Bà cụ 68 tuổi mang khối u lớn nặng 2kg trên cổ

Huy Hoàng| 15/11/2017 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một khối u lớn trên cổ bà cụ 68 tuổi, nặng 2 kg vừa được các bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng phẫu thuật cắt bỏ thành công.

Trước đó, bà Tangoon Thị C. (68 tuổi, trú huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) nhập viện sáng 25/10, trong tình trạng có khối u khổng lồ kích thước 20 x 30 cm ở vùng cổ. Khối u này xuất hiện rất lâu và ngày càng lớn dần khiến cho bệnh nhân thường xuyên có cảm giác rát nặng ở vùng cổ và khó thở khi nằm.

Bác sĩ Thân Trọng Vụ - Trưởng khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, kết quả chụp CT vùng cổ cho thấy khối u rất lớn tăng sinh nhiều mạch máu, đẩy lệnh khí quản qua bên phải, làm xẹp khí quản khoảng 60%. Động mạch cảnh trong bênh trái bị đẩy lệch về sau và sát da, tĩnh mạch cảnh trong hoàn toàn bị đề xẹp không thấy trên phim CT.

Bà cụ 68 tuổi mang khối u lớn nặng 2kg trên cổ

Khối u trên người bệnh nhân sau khi được bác sĩ mổ, tách

Ngay sau đó, bệnh nhân được điều trị huyết áp tích cực, tiến hành các xét nghiệm chuẩn bị cho ca mổ. Sau 2 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy khối u thùy trái của tuyến giáp nặng 2 kg.

Bác sĩ Vụ cho hay, trường hợp của bệnh nhân rất hiếm gặp (phì đại khổng lồ), khả năng chảy máu trong và sau mổ cao do khối u tăng sinh mạch máu và bệnh nhân có bệnh kèm là tăng huyết áp. Khối u đề xẹp khoảng 60% khí quản nên nguy cơ khí quản bị xẹp, bị nhão vì u đè ép quá lâu dẫn đến bệnh nhân không thể tự thở.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, vết mổ không nề không chảy máu và được rút ống dẫn lưu. Nếu không có gì thay đổi, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà cụ 68 tuổi mang khối u lớn nặng 2kg trên cổ