Ba bác sĩ hiến máu cứu sống bệnh nhân trên bàn mổ

Bá Mạnh| 07/07/2016 06:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc phẫu thuật cắt khối u nang buồng trứng, bệnh nhân bị mất máu nhiều nguy hiểm đến tính mạng. Không chút chần chừ, ba bác sĩ trong kíp mổ đã hiến 2 đơn vị nhóm máu O để cứu sống bệnh nhân.

Ngày 6/7, bác sĩ Nguyễn Quang - Phó trưởng Khoa điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh cho biết, khoảng 8h30' ngày 4/7, bệnh nhân Nguyễn Thị Luyện (62 tuổi, trú tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng phát hiện có khối u rất lớn ở ổ bụng.

Sau khi được khám lâm sàng và làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Luyện bị u nang buồng trứng. Khoảng 14h ngày 5/7, bệnh nhân Luyện được chuyển vào phòng mổ để bóc tách khối u có kích thước 20x15cm.

Ba bác sĩ hiến máu cứu sống bệnh nhân trên bàn mổ

Sức khỏe bệnh nhân Luyện đã tạm ổn sau ca phẫu thuật.

Do đây là khối u lớn nên các bác sĩ tiến hành cắt toàn bộ khối u dẫn đến tình trạng mất máu nhiều khiến sức khỏe bệnh nhân yếu đi. Bệnh nhân Luyện thuộc nhóm máu AB, nhóm máu hiếm trong ngân hàng máu bệnh viện không có.

Trong tình huống khẩn cấp, 3 bác sĩ trong kíp mổ không chần chừ đã hiến 2 đơn vị nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân. “Cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ và đã kết thúc thuận lợi nhờ vào lượng máu của 3 bác sĩ trong kíp mổ. Hiện sức khỏe bệnh nhân Luyện tạm ổn định, tiếp tục hồi sức sử dụng thuốc kháng sinh và bổ sung dinh dưỡng”, bác sĩ Quang – người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Luyện nói.

Ba bác sỹ có hành động đẹp hiến máu cứu bệnh nhân đó là bác sĩ Trương Ngọc Anh (Phó Khoa Gây mê), bác sĩ Nguyễn Viết Thọ (Phó Khoa Sản) và bác sĩ Lâm Phúc Công (Khoa Sản).

Nằm trên giường bệnh sau một ngày được các bác sĩ phẫu thuật, bà Luyện cho biết sức khỏe đã tốt hơn nhiều so với trước. Bà Luyện cũng không quên cám ơn các bác sĩ đã hiến máu để cứu sống mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba bác sĩ hiến máu cứu sống bệnh nhân trên bàn mổ