Báo Công lý
Thứ Bảy, 19/1/2019

Ăn thuốc an thần vì tưởng kẹo, 3 chị em ở Hà Nội nguy kịch

08/1/2019 19:29 UTC+7
(Công lý) - Ngày 8/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận 3 cháu bé trong đó có 2 chị em ruột và một bé là em họ ở Mỹ Đức, Hà Nội, bị ngộ độc thuốc điều trị tâm thần.

Theo đó, 2 chị em ruột là N.T.M (4 tuổi) và N.T.H ( 3 tuổi) cùng em họ là N.T.T (3 tuổi) đều nhập viện trong tình trạng li bì, hôn mê sâu.

Mẹ cháu N.T.H (3 tuổi) - 1 trong 3 bệnh nhi, khoảng buổi trưa, khi đang chơi với nhau, các cháu có lấy lọ thuốc điều trị thần kinh của bố để trong hộp xốp, tưởng là kẹo nên 3 cháu đã cùng nhau ăn. Sau đó, đến chiều, 3 cháu đều ngủ lịm đi không biết gì. Buổi chiều chị đi làm về phát hiện ra thì đưa các cháu đi viện ngay.

Theo ThS.BS Ngô Anh Vinh - Khoa Cấp cứu Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi uống nhầm thuốc, các cháu rơi vào tình trạng li bì, đánh thức không dậy, gia đình hết sức lo lắng, hoảng sợ, đưa các cháu đến bệnh viện cơ sở rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi nhập viện, các cháu vẫn đang trong tình trạng li bì, gọi hỏi không đáp ứng.

Ăn thuốc an thần vì tưởng kẹo, 3 chị em ở Hà Nội nguy kịch

Bệnh nhi được theo dõi tại bệnh viện

Ngay khi nhập viện, cả 3 bệnh nhi đã được xử trí theo hướng tiên đoán trẻ bị ngộ độc thuốc, rửa dạ dày, truyền dịch để đào thải các chất độc trong cơ thể.

Hiện tại, sau 2 ngày điều trị, M. và T. đã ổn định sức khỏe, trẻ có thể đi lại và tỉnh táo nói chuyện. Riêng cháu H., hiện vẫn còn mệt mỏi, hạn chế trong vận động và giao tiếp nên tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

BS Vinh cho biết, do cơ thể trẻ em còn nhỏ, hệ thần kinh và các bộ phận khác của các cháu còn đang phát triển, chưa hoàn thiện. Vì vậy, việc uống nhầm thuốc của người lớn, nhất là thuốc thần kinh có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh rất nghiêm trọng như hôn mê sâu, thay đổi ý thức, nếu không được phát hiện sớm có thể nguy hiểm đến tính mạng. 

Sự việc này khiến các bác sĩ một lần nữa cảnh báo về một trong những nguyên nhân gây nên, đó là do bố mẹ bất cẩn, chủ quan, không trông chừng những em bé trong gia đình

“Những người sử dụng thuốc thần kinh đều phải được giám sát, cần quản lý tốt các loại thuốc, để tránh xa tầm tay trẻ em, nên có những tủ riêng, thậm chí phải có khóa. Không để chung thuốc uống với những thuốc khử khuẩn, dùng ngoài”, BS Vinh nhấn mạnh.

Thảo Nguyên
Bạn đang đọc bài viết Ăn thuốc an thần vì tưởng kẹo, 3 chị em ở Hà Nội nguy kịch tại chuyên mục Sức khỏe của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật