Ăn phải trứng cóc nhiễm độc 3 anh em ruột nhập viện

Trần Hùng| 19/10/2015 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn phải trứng cóc trong bữa cơm, cả 3 anh em ruột lăn ra nôn ói liên tục và được người thân nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 19/10, theo thông tin từ bác sĩ Hà Anh Tuấn (Trưởng Khoa hồi sức, tích cực chống độc bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ), vừa tiếp nhận điều trị hai bệnh nhân là Lê Diễm Kiều (10 tuổi, ngụ xã Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), Lê Tường Vy (8 tuổi, cùng ngụ tại địa bàn trên) do ăn phải trứng cóc.

Ăn phải trứng cóc nhiễm độc 3 anh em ruột nhập viện

Khang đang được chăm sóc tại bệnh viện Quân y 121

Cùng thời điểm đó, tại bệnh viện Quân y 121 cũng tiếp nhận điều trị bệnh nhân Lê Vĩ Khang (16 tuổi), cùng tình trạng trúng độc như trên. Được biết, cả ba bệnh nhân là anh em ruột của nhau. Theo đó, chiều ngày 18/10, gia đình làm thịt cóc cho các em ăn cơm. Sau khi ăn được một lúc cả 3 có dấu hiệu đau bụng, nôn ói liên tục.

Ngay lập tức Vy, Kiều được người thân đưa đến bệnh viện Nhi đồng Tp. Cần Thơ cấp cứu. Riêng Khang được đưa đến bệnh viện Quân y 121. Khi nhập viện cả 3 đều có biểu hiện tay chân lạnh, nhịp tim nhanh.

Chẩn đoán của các bác sĩ, cả 3 bị ngộ độc do ăn phải trứng cóc, độc tố trong trứng cóc gây ngừng thở, rối loạn nhịp tim, liệt cơ. Bác sĩ Tuấn cho rằng, trứng và da cóc có chất độc Bufotoxin, độc tố này gây ngừng thở, liệt cơ hô hấp, vì vậy nếu ăn phải và có triệu chứng ngộ độc nên xử trí sớm và đưa vào bệnh viện.

Hiện tại, tình trạng của cả 3 đã dần ổn định sau khi được các bác sĩ nhiệt tình chăm sóc.

Ăn phải trứng cóc nhiễm độc 3 anh em ruột nhập viện

Vy và Kiều cũng bị tình trạng tương tự

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn phải trứng cóc nhiễm độc 3 anh em ruột nhập viện