Ăn nấm lạ, cả gia đình nhập viện, 2 người tử vong

Thọ Phúc| 24/03/2015 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vài tiếng ăn nấm lạ hái từ rừng về, một gia đình gồm 5 người đều xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn mửa. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã có 2 người tử vong.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Công lý tối 24/3, ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình xác nhận, trên địa bàn xã Đồng Bảng, (Mai Châu, Hòa Bình) vừa xảy ra một vụ ngộ độc khiến 2 người tử vong.

“Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đang phối hợp với lực lượng chức năng lấy mẫu thức ăn, mẫu chất nôn và loại nấm hái từ rừng về để xác định nguyên nhân ngộ độc và sẽ có báo cáo chi tiết sau”, ông Khánh cho biết.

Trước đó, ngày 18/3, trong khi đi rừng, anh Hà Văn Khiên (sinh năm 1975) trú tại xóm Phiêng Sa, xã Đồng Bảng phát hiện một loại nấm trắng  nên mang về nấu canh cho cả nhà cùng ăn.

Ăn nấm lạ, cả gia đình nhập viện, 2 người tử vong

Nhiều loại nấm trắng có chứa độc tố bên trong. Ảnh minh họa

Sau khi ăn xong được vài tiếng, cả 5 thành viên trong gia đình đều có chung triệu chứng đau bụng, nôn mửa và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa khu vực Mai Châu, sau đó chuyển xuống Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Do ngộ độc nặng, anh Hà Văn Khiêm cùng con dâu là Hà Thị Nga đã tử vong. Những người còn lại hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn nấm lạ, cả gia đình nhập viện, 2 người tử vong