Ăn gà nướng, người đàn ông nuốt cả dây thép vào bụng

Thảo Nguyên| 07/02/2019 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, vừa cấp cứu trường hợp nam bệnh nhân có dị vật trong dạ dày gây đau bụng dữ dội.

Trước đó, Phòng cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân H.Đ.T. (31 tuổi, ở Đoan Hùng, Phú Thọ) trong tình trạng đau bụng, sốt nhẹ và khó chịu.

Ngay sau khi tiếp nhân, bệnh nhân được các bác sĩ khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, kết quả nội soi thực quản dạ dày cho thấy có dịch dạ dày, xuất huyết dưới niêm mạc, mặt sau có dị vật găm vào thành dạ dày gây phù nề xung quanh. Bệnh nhân được chỉ định nội soi gắp dị vật.

Sau hơn 30 phút cấp cứu, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật là một đoạn dây thép kích thước 3 - 4cm ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân dần hồi phục, dễ chịu, mạch và huyết ổn định, vừa được xuất viện trong ngày.

Ăn gà nướng, người đàn ông nuốt cả dây thép vào bụng

Bác sĩ nội soi gắp dị vật cho bệnh nhân

Theo lời kể của người nhà, ngày 30 tháng Chạp, gia đình có làm mâm cơm tất niên đặc biệt có món gà nướng. Khi làm gà có sử dụng một số vật dụng là dây thép làm chặt con gà để nướng cho dễ, khi đặt lên mâm còn sót đoạn dây thép và không may bệnh nhân đã ăn phải. Khi cảm thấy khó chịu và đau bụng người nhà đã đưa vào viện khám.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo, trong dịp Tết, người lớn tuổi cần cẩn thận trong ăn uống, đề phòng với các vật dụng có kèm trong thức ăn,các thức ăn cứng và có nhiều xương, vì rất dễ bị hóc dị vật, hóc xương, gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Nếu có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe (nghi hóc, nuốt dị vật) cần nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời, không tự ý cho tay vào móc, kéo dị vật ra khiến dị vật càng mắc sâu thêm, khó khăn cho việc cấp cứu, điều trị về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn gà nướng, người đàn ông nuốt cả dây thép vào bụng