Ăn cá nóc gai, 5 người bị ngộ độc

TL(TH)| 04/08/2016 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

5 người ăn cá nóc gai bị ngộ độc được đưa vào bệnh viện Bà Rịa -Vũng Tàu cấp cứu trong tình trạng tê lưỡi, chân tay cứng đơ, khó thở...

Nguồn tin từ Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) sáng ngày 4/8 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cá nóc gai.

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 3/8, 5 bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tê lưỡi, cứng tay chân. Một trong 5 bệnh nhân bị ngộ độc nặng nhất là ông Chau Soc Phol (46 tuổi, quê An Giang). Cả 5 bệnh nhân sau khi nhập viện đã được các bác sĩ thăm khám và tiến hành đặt nội khí quản, truyền dịch.

Ăn cá nóc gai, 5 người bị ngộ độc

Bệnh nhân bị ngộ độc đang được các bác sĩ điều trị. (Ảnh Thanh Niên)

Theo người nhà nạn nhân cho hay, chiều cùng ngày ông Phol và con gái Chau Bâv (11 tuổi) ra bãi biển Long Hải (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) tắm biển. Tại đây,  người đàn ông này đã bắt được con cá nóc gai và mang về chiên để ăn cơm.

Ông Phol cùng hai người con là Chau Nhuôl, Chau Bâv và 2 cháu ruột Chau Thắch (16 tuổi), Chau Rak (8 tuổi) cùng ngồi ăn cơm với cá nóc chiên. Ăn xong được một lúc thì cả 5 người có biểu hiện tê lưỡi, co giật, chân tay cứng lại và được người thân đưa vào bệnh viện Bà Rịa- Vũng Tàu cấp cứu.

Hiện, sức khỏe của các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang dần ổn định trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn cá nóc gai, 5 người bị ngộ độc