Ăn cá hỏa tiễn, 16 người ngộ độc nhập viện

Thanh Huyền| 25/06/2015 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/6, tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên cho biết, toàn bộ 16 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm chiều ngày 23/6 đã ổn định sức khỏe.

Thông tin được biết, ngày 23/6 gia đình bà Nguyễn Thị Thơm ở thôn Tiền Thắng, xã Bảo Khê, TP Hưng Yên có bắt một con cá hỏa tiễn nuôi tại ao nhà nặng 14kg làm thịt ăn bữa trưa.

Sau khi ăn xong, chiều tối cùng ngày, gần 20 người gồm các thành viên trong gia đình và người làm công xuất hiện triệu chứng buồn nôn, chóng mặt.

Ăn cá hỏa tiễn, 16 người ngộ độc nhập viện

Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Từ 18h ngày 23/6 đến 1h ngày 24/6, có tất cả 16 người phải nhập viện, trong đó có 3 ca nặng có biểu hiện suy thận. Do được cấp cứu kịp thời nên đến sáng ngày 25/6, sức khỏe của 16 người đều đã ổn định. Theo các bác sĩ tại bệnh viện, nguyên nhân là do các bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. Rất có thể là xuất phát từ việc ăn thịt cá. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành xét nghiệm làm rõ.

Cá hỏa tiễn là loài cá nước ngọt, có nguồn gốc và phân bố ở Bắc Mỹ, tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell thuộc bộ Lepisosteiformes (bộ cá mõm dài). Tại Việt Nam, cá sấu hỏa tiễn còn có các tên gọi khác như cá Phúc Lộc Thọ, cá sấu hỏa tiễn, cá nhái đốm… được nhiều người săn lùng để nuôi làm cảnh.

Ăn cá hỏa tiễn, 16 người ngộ độc nhập viện

Loài cá hỏa tiễn

Cũng theo nhiều tài liệu thì nơi nào có sấu hỏa tiễn sinh sống, nơi ấy các loài thủy sinh khác sẽ bị tận diệt. Động vật nào ăn phải trứng sấu hỏa tiễn cũng sẽ bị ngộ độc và chết trong thời gian ngắn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn cá hỏa tiễn, 16 người ngộ độc nhập viện