78 người phải nhập viện, nghi uống nguồn nước nhiễm thuốc diệt cỏ

Huy Hoàng| 28/04/2018 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho biết, đã tiếp nhận 78 trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc khi uống phải nguồn nước bị nhiễm thuốc diệt cỏ.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra hôm 20/4 vừa qua khiến hơn 78 người dân ở bản Suối Khoang, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La mắc các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn và đi ngoài.

BS Nguyễn Duy Sỹ - Giám đốc Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên cho biết, nguyên nhân bước đầu được xác định là do người dân uống phải nguồn nước có nhiễm độc do thuốc diệt cỏ.

78 người phải nhập viện, nghi uống nguồn nước nhiễm thuốc diệt cỏ

78 trường hợp nghi bị ngộ độc bao gồm cả người lớn và trẻ em: Ảnh: TTXVN

Theo người nhà các bệnh nhân, người dân trong bản hiện đang dùng chung một mó nước nằm dưới chân các sườn núi, xung quanh là nương ngô, sắn. Mỗi mùa làm nương, bà con thường phun thuốc để trừ cỏ.

"Sau khi được tiến hành điều trị, đã có tổng cộng 63 trường hợp sức khỏe ổn định và được xuất viện. Riêng 15 trường hợp còn lại tình trạng nặng hơn nên đang được tích cực theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức Cấp cứu của bệnh viện”, đại diện Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên thông tin.

Cùng với tích cực chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân, ngành y tế Mộc Châu đã cảnh báo và khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc diệt cỏ, cũng như sử dụng nguồn nước uống, tránh các trường hợp tương tự xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
78 người phải nhập viện, nghi uống nguồn nước nhiễm thuốc diệt cỏ