6 bệnh thường gặp ở nam giới không nên bỏ qua

Sơn Anh(TH)| 16/04/2017 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sức khỏe của nam thường ít được chú trọng hơn so với phụ nữ. Chính quan niệm này đã dẫn đến nhiều điều đáng tiếc cho các bạn nam về vấn đề sức khỏe khi đã quá muộn.

Do đó, xét nghiệm tìm ra bệnh sớm trước khi có các triệu chứng xuất hiện sẽ giúp nam giới điều trị dễ dàng hơn. Dưới đây là 6 bệnh thường gặp ở nam giới không nên bỏ qua.

Bệnh về tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những bệnh phổ biến nhất ở nam giới trên 50, nhưng nó lại là một trong những bệnh ít được điều trị nhất. Phát hiện sớm chính là nguyên nhân mang lại sự khác biệt giữa sự sống và cái chết trong trường hợp này.

Bệnh tuyến tiền liệt xảy ra khi tuyến tiền liệt bị nhiễm bệnh do tác nhân gây bệnh như vi khuẩn. Đi tiểu són sau khi đi tiểu hoặc thường xuyên có cảm giác muốn tiểu có thể là do tuyến tiền liệt phình to được biết đến như là bướu lành tuyến tiền liệt.

6 bệnh thường gặp ở nam giới không nên bỏ qua

Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn thường gặp nhất là trong độ tuổi từ 20 đến 39. Phát triển ung thư tinh hoàn sẽ có nguy cơ cao nếu có những phát triển bất thường ở tinh hoàn, chẳng hạn như một tinh hoàn ẩn. Các triệu chứng của dạng ung thư này bao gồm đau, sưng và cục u ở tinh hoàn hoặc bẹn. Việc điều trị có thể là phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị.

Ung thư da

Hình thức nguy hiểm nhất của ung thư da là khối u ác tính. Nó bắt đầu trong các tế bào chuyên biệt được gọi là tế bào bạch cầu tạo ra màu da của con người. Nam giới có nguy cơ phát triển u ác tính gấp đôi so với phụ nữ cùng tuổi. Nam giới cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vẩy nến hơn là 2-3 lần so với phụ nữ. Nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên khi da tiếp xúc lâu dài với ánh nắng mặt trời.

6 bệnh thường gặp ở nam giới không nên bỏ qua

Ung thư phổi

Hút thuốc lá là nguyên nhân thường thấy nhất của ung thư phổi, dẫn đến các nguyên nhân phổ biến khác gây tử vong ở nam giới vì ung thư. Hãy chuẩn bị cho mình chế độ ăn uống bổ dưỡng và cân bằng và nên tham khảo ý kiến bác sĩ để dò tìm ung thư thường xuyên. Đồng thời hãy hạn chế tiếp xúc với các chất có tiềm năng gây ung thư, chẳng hạn như radon, bức xạ, amiăng và ô nhiễm không khí.

Bệnh tim mạch

Lượng cholesterol LDL trong máu cao gây ra những mảng bám dính trong thành động mạch (xem ở đây là màu da cam). Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Xơ vữa động mạch - làm cứng và thu hẹp các động mạch - có thể tiến triển mà không có triệu chứng trong nhiều năm. Theo thời gian nó có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ... Thay đổi lối sống và uống thuốc có thể làm giảm cholesterol "xấu" này và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 bệnh thường gặp ở nam giới không nên bỏ qua