55 trẻ ngộ độc sau ăn bánh mì: Chà bông nhiễm khuẩn tụ cầu vàng

Chí Tâm| 08/11/2018 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin này được Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết sau khi có kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm của Công ty TNHH Đồng Tiến (Q.Tân Phú).

Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 55 người phải nhập viện xảy ra tại quận Tân Phú ngày 28/10, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm của Công ty TNHH Đồng Tiến cho thấy mẫu sản phẩm chà bông gà bị nhiễm khuẩn tụ cầu vàng (staphylococcus).

Kết quả này đúng với dự đoán ban đầu của cơ quan chức năng dựa trên các biểu hiện cấp tính nhanh và mạnh xảy ra ở bệnh nhân sau khi ăn món bánh mì chà bông gà.

55 trẻ ngộ độc sau ăn bánh mì: Chà bông nhiễm khuẩn tụ cầu vàng

Điều kiện vệ sinh kém ghi nhận tại các cơ sở liên quan trong vụ ngộ độc khiến 55 người nhập viện tại Q.Tân Phú (TP.HCM) ngày 28/10

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, nguyên nhân chà bông gà nhiễm khuẩn có do chất lượng nguyên liệu, quy trình làm chà bông và điều kiện, thời gian bảo quản.

Hiện Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đang phối hợp với chính quyền địa phương hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm đối với những cơ sở sai phạm gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Như báo Công lý đã đưa tin, sáng 28/10, nhà thờ giáo xứ Tân Thái Sơn (quận Tân Phú, TP.HCM) đặt 300 phần bánh mì tại Công ty TNHH Đồng Tiến để phát cho nhóm thiếu nhi tham gia chương trình Hội thánh. Trưa cùng ngày, nhiều trẻ phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện nôn, đau bụng, tiêu chảy. Tổng số ca ngộ độc trong vụ việc trên được xác định là 55 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
55 trẻ ngộ độc sau ăn bánh mì: Chà bông nhiễm khuẩn tụ cầu vàng