55 người từ Italy về Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2

Chí Tâm| 19/04/2020 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, đoàn 52 người Việt và 3 chuyên gia nước ngoài từ Italy về Đà Nẵng đều được kiểm soát chặt chẽ, có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, trong 55 người trên chuyến bay từ Italy hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng vào rạng sáng 18/4 có 52 công dân Việt và 3 chuyên gia người Italy. 

Ngay sau khi chuyến bay hạ cánh, ngành chức năng Đà Nẵng đã đưa những người này đi cách ly. Công dân Việt được cách ly tại Trung tâm huấn luyện Đồng Xanh - Đồng Nghệ, huyện Hòa Vang, 3 chuyên gia người Italy được cách ly riêng tại một cơ sở khác trên địa bàn Đà Nẵng.

55 người từ Italy về Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2

Những người trên chuyến bay từ Ý về Đà Nẵng được đưa đến nơi cách ly. Ảnh: TTXVN

Tất cả 55 người này đều được được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm chiều cùng ngày cho thấy cả 55 người đều âm tính với SARS-CoV-2.

Việc cách ly sẽ thực hiện 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19. Trong thời gian cách ly, CDC Đà Nẵng sẽ thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe hằng ngày, đồng thời liên tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để bảo đảm an toàn. 

Trước đó, vào rạng sáng 18/4, chuyến bay mang số hiệu VN 9054 của Vietnam Airlines đã đưa đoàn hành khách trên từ Milan về sân bay Đà Nẵng. Sau khi các hành khách xuống máy bay, lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế và các cơ quan chức năng đã có mặt đo thân nhiệt, khử trùng hành lý, đeo khẩu trang, mặc áo quần bảo hộ và kiểm tra y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng đồng thời vận chuyển số khẩu trang Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Italy.

Đây là nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng quốc tế trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
55 người từ Italy về Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2