5 phương pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh tiểu đường

Hữu Lan| 15/11/2016 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, điều trị bệnh tiểu đường bằng các phương pháp tự nhiên đang được rất nhiều người lựa chọn.

Số liệu thống kê của Hiệp hội Đái tháo đường Quốc tế, trên toàn cầu cứ 8 giây là có một người chết vì bệnh tiểu đường. Các nước phát triển có tỉ lệ mắc bệnh và tử vong cao hơn các nước đang phát triển do ảnh hưởng từ lối sống thiếu lành mạnh trong xã hội hiện đại. Theo xu hướng này, dự đoán vào năm 2030, con số không dừng lại và sẽ tăng lên khoảng 70%. Dưới đây là một số cách điều trị bệnh tiểu đường bằng phương pháp tự nhiên.

1. Dấm táo

Loại dấm được cho là có tác dụng tốt nhất trong việc hỗ trợ kiểm soát tiểu đường là dấm táo. Chỉ cần 1 dấm táo trước bữa ăn, chúng sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giúp điều chỉnh lượng glucose trong máu hiệu quả. 

dấm táo tốt cho sức khỏe là nhờ thành phần axit acetic (AcOH) có rất nhiều trong dấm táo. Trong dấm táo có chứa 5-10% axit acetic, đây là một loại axit yếu.

5 phương pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh tiểu đường

dấm táo có tác dụng tốt nhất trong việc hỗ trợ kiểm soát tiểu đường 

dấm táo được xem như là một loại thuốc bổ rất tốt cho sức khỏe mang lại nhiều lợi ích cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, ung thư, tim mạch, mỡ trong máu cao, bị tổn hại do gốc tự do, bị bệnh tiêu hóa do dư axit.

Mỗi ngày mỗi người chỉ nên sử dụng tối đa 2g  dấm táo hoặc 2 muỗng nhỏ nước dấm táo để đảm bảo sức khỏe và giúp cơ thể hấp thu tốt.

2. Nước của thân chuối tiêu

Chuối tiêu thuộc loại cây thảo, cao từ 5m đến 6m, sống lâu năm, thân cây tròn, mềm, thẳng, có bẹ lá. Cuống hình tròn có khuyết rãnh, lá to, dài. Trái nằm trên buồng, có từ 6-8 nải, mỗi nải khoảng 12 trái. Trái nhỏ, dài, mùi thơm. Khi chín, vỏ vẫn màu xanh nhưng khi chín mùi thì màu vàng. Quả chuối có vị ngọt, tính rất lạnh (tính hàn), không độc.

5 phương pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh tiểu đường

Nhựa chuối không có tác dụng phụ nên người bệnh yên tâm hoàn toàn sử dụng 

Cách trị tiểu đường này được coi là một những phương pháp dân gian hiệu quả cực nhanh chóng. Hãy chọn 1 cây chuối hột hoặc chuối tiêu chưa ra hoa có đường kính >20 cm, sau đó dùng dao chặt ngang thân cây. Khoét 1 lỗ bên trong thân cây rồi lấy nilon quấn hoặc úp tô nhựa lên trên để tránh côn trùng bò vào.

Đợi khoảng 2 tiếng sau, khi nước chuối tiết hết ra thì múc lấy nước đó uống. Dùng liên tiếp 3 ngày sẽ giảm lượng glucose trong máu, 7 ngày sẽ giúp ổn định đường huyết. Nên làm vào buổi sáng sẽ thu được lượng nhựa chuối nhiều hơn. Nhựa cây chuối không có tác dụng phụ nên người bệnh hoàn toàn yên tâm sử dụng.

3. Không ăn thức ăn nhanh

Một nghiên cứu đã khám phá ra rằng những người chỉ ăn thức ăn nhanh 2 lần một tuần tăng gấp đôi nguy cơ bị tiểu đường so với người không ăn. Ngoài ra, thức ăn nhanh chứa rất nhiều hóa chất độc hại cho cơ thể.

5 phương pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh tiểu đường

Thức ăn nhanh tiềm ẩn những nguy cơ bệnh tật 

Thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn như khoai tây chiên, mì gói, bánh rán, bánh ngọt...thường có nhiều chất béo trans. Chúng làm tăng lượng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường.

Ở bệnh nhân cân nặng bình thường (tiểu đường phụ thuộc Insulin hay không phụ thuộc Insulin), chế độ ăn kiêng phải được chuẩn về chất lượng (hạn chế gluxit và lipit) và cố định về số lượng. Chế độ ăn kiêng cần được điều chỉnh theo từng bệnh nhân và theo mục tiêu điều trị của bác sĩ. Trong những ngày đầu hay trong những tuần đầu tiên, thức ăn phải được cân để sau đó bệnh nhân biết cách ước tính trọng lượng các loại thực phẩm một cách tương đối.

4. Ăn bưởi.

Bưởi là một trong những trái cây chứa lượng vitamin C và vitamin A dồi dào, và chứa rất ít calories làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chỉ cần 1/2 trái bưởi bạn đã có đủ 78% nhu cầu vitamin C hàng ngày cho cơ thể.

5 phương pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh tiểu đường

Quả bưởi có chứa naringenin giúp kiểm soát đường huyết rất tốt

Các nhà khoa học của trường ĐH Masachusettes Mỹ cho biết trong quả bưởi có chứa naringenin - một chất chống oxi hóa không những có tác dụng đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp kiểm soát đường huyết rất tốt. Hơn nữa, y học hiện đại đã chứng minh, nước ép bưởi có thành phần tựa như insulin, giúp giảm lượng glucose trong máu khá hiệu quả.

Cách trị bệnh tiểu đường bằng bưởi cũng rất đơn giản, hãy ăn 1 quả bưởi mỗi ngày để giảm cân và cải thiện tình trạng bệnh. Lưu ý là ăn cả xơ sẽ tốt hơn là chỉ uống nước ép bưởi.

5. Quế

Một loại thảo dược có mùi hương rất tuyệt. Tiến sĩ Richard Anderson – trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng Beltsville cho biết: người mắc bệnh tiểu đường bổ sung vào bữa ăn 1g quế liên tục trong 40 ngày sẽ giúp giảm đáng kể lượng đường huyết trong máu. Lưu ý chỉ nên dùng 1g quế/ngày và không được sử dụng quế cùng với đường. Người bệnh không nên sử dụng đường là tốt nhất, có thể dùng chất thảo mộc ngọt Stevia thay đường.

5 phương pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh tiểu đường

Bổ sung vào bữa ăn 1g quế liên tục trong 40 ngày sẽ giúp giảm đáng kể lượng đường huyết trong máu

Không những thế, báo cáo còn cho thấy quế có thể cải thiện một vài chỉ số quan trọng cho sức khỏe tim mạch, từ giảm toàn bộ lượng cholesterol, lẫn hàm lượng cholesterol xấu, và chất béo trung tính triglyceride, đồng thời tăng liều lượng các cholesterol tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 phương pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh tiểu đường