5 loại thực phẩm phụ nữ nên tránh khi ăn uống

Thu Trang| 30/03/2015 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Muốn có sức khỏe tốt để chăm sóc gia đình, người phụ nữ cần biết lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh. Đặc biệt là cần tránh một số thực phẩm có hại cho cơ thể.

Đồ uống có gas

5 loại thực phẩm phụ nữ nên tránh khi ăn uống

Phụ nữ nên tránh uống đồ uống có gas

Đồ uống có gas luôn hấp dẫn phụ nữ vì hương vị ngọt ngào và mát mẻ đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, đồ uống có gas lại chứa đường nhân tạo, các loại chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống nhiều đồ uống có gas sẽ tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, ung thư và nhiều căn bệnh mãn tính khác. Vì vậy nếu muốn cảm nhận được hương vị ngọt ngào, chị em nên thay uống đồ có gas bằng các loại nước ép trái cây.

Kẹo cao su

5 loại thực phẩm phụ nữ nên tránh khi ăn uống

Nhai kẹo cao su thường ngăn chặn những ham muốn thèm ăn. Tuy nhiên, việc nhai kẹo quá nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều người cảm thấy khó chịu và nôn khi nhai kẹo trong thời gian dài. Nhai kẹo cao su khiến cho hệ tiêu hóa của bạn suy yếu hơn. Nếu cả ngày miệng luôn nhai kẹo thì cơ thể sẽ bị mất nước trầm trọng. Vì vậy, thay vì nhai kẹo bạn nên ăn trái cây nhiều hơn mỗi ngày.

Thịt đỏ

5 loại thực phẩm phụ nữ nên tránh khi ăn uống

Các loại thịt đỏ thực sự không tốt cho cơ thể người phụ nữ. Theo một nghiên cứu của Mỹ, ăn quá nhiều thịt đỏ trong giai đoạn đầu của tuổi trưởng thành có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Trong khi đó, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Cleveland (Mỹ) cho thấy rằng chất cacnitin trong thịt đỏ bị phá vỡ bởi các vi khuẩn trong ruột. Điều này kích hoạt một phản ứng dây chuyền làm tăng lượng cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thay vì ăn thịt đỏ mỗi ngày, phụ nữ nên ăn thịt gà, cá đặc biệt là cá hồi. Thịt của cá hồi giúp cân bằng lượng hormone của phụ nữ và để họ cảm thấy tràn đầy năng lượng và hạnh phúc.

Sản phẩm sữa nhiều chất béo

5 loại thực phẩm phụ nữ nên tránh khi ăn uống

Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết hormone estrogen được tìm thấy trong sữa và các thực phẩm từ sữa khác có thể thúc đẩy phát triển khối u. Đây là nghiên cứu đầu tiên của các nhà khoa học Mỹ cho thấy một mối liên kết mạnh mẽ giữa các sản phẩm từ sữa và bệnh ung thư vú.

Những người mắc bệnh ung thư vú thường xuyên ăn các sản phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua hoặc kem sẽ giảm một nửa cơ hội sống sót của họ. Vì vậy nên ăn chế độ sữa chua, pho mát một cách vừa phải, tránh lạm dụng.

Cà chua đóng hộp

5 loại thực phẩm phụ nữ nên tránh khi ăn uống

Theo Fredrick Vom Saal, chuyên gia nội tiết thuộc Đại học Missouri (Mỹ), lớp tráng nhựa của các hộp thiếc đựng cà chua chứa bisphenol-A (BPA), một loại estrogen tổng hợp có liên quan đến hàng loạt bệnh khác nhau, từ các vấn đề sinh sản đến bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

Ngoài ra, tính axit đặc trưng của cà chua) khiến chất BPA ngấm vào thức ăn của bạn. Các nghiên cứu cho thấy, lượng BPA trong cơ thể hầu hết mọi người đều vượt mức bắt đầu gây ức chế sản xuất tinh trùng hoặc làm tổn hại nhiễm sắc thể trong trứng.

Thay vì ăn cà chua đóng hộp thiếc, các chuyên gia khuyên bạn nên tìm kiếm cà chua đóng trong chai thủy tinh hoặc mua cà chua tươi để chế biến đồ ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 loại thực phẩm phụ nữ nên tránh khi ăn uống