30 người từ tâm dịch Vũ Hán trở về đã ra viện sau 21 ngày cách ly

Thảo Nguyên| 02/03/2020 18:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 21 ngày cách ly tập trung, 30 công dân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã được trở về nhà và sẽ tiếp tục được theo dõi tại địa phương.

Chiều 2/3, TS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, trong thời gian vừa qua, bệnh viện được giao nhiệm vụ đón và thực hiện cách ly cho đoàn 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

Tại thời điểm ra viện, cả 30 công dân này đều có sức khỏe ổn định, không ho, không sốt. Trong số 30 người từ Vũ Hán trở về có 6 trẻ em độ tuổi từ 8 tháng đến 14 tuổi và một phụ nữ mang thai 39 tuần, tâm lý tốt và sức khỏe tốt.

30 người từ tâm dịch Vũ Hán trở về đã ra viện sau 21 ngày cách ly

Những công dân trở về từ Vũ Hán sức khỏe đều tốt.

30 người đều đã được các bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà. Khi trở về nhà, toàn bộ 30 công dân sẽ tiếp tục được hệ thống y tế dự phòng địa phương theo dõi, giám sát và tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Riêng 15 thành viên tổ bay và 3 bác sĩ tháp tùng đoàn chỉ phải cách ly 14 ngày do có đồ bảo hộ.

Lý giải việc cách ly nhóm công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán tới 21 ngày thay vì 14 ngày, TS Phạm Ngọc Thạch cho biết thời gian qua, có nhiều ý kiến về việc cách ly.

"Theo quy định, chúng tôi chỉ cần cách ly 14 ngày nhưng đây là những trường hợp đầu tiên nên chúng tôi muốn theo dõi xem có diễn biến gì khác không. Đến thời điểm này họ đều ổn định, khỏe mạnh”, TS Thạch nói.

Trong khoảnh khắc ngập tràn niềm vui, các công dân được cách ly theo dõi cũng đã dành tặng tập thể y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương lẵng hoa tươi thắm, để bày tỏ sự cảm kích, biết ơn của mình trước sự quan tâm, chăm sóc tận tình của các cán bộ y tế, trong hơn 20 ngày cách ly tại bệnh viện.

30 người từ tâm dịch Vũ Hán trở về đã ra viện sau 21 ngày cách ly

Hai vợ chồng trẻ Nguyễn Văn Phi và Nguyễn Thị Thanh (cùng 27 tuổi, quê Nghệ An) hoàn thành 21 ngày cách ly trong phòng tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, sau khi trở về từ Vũ Hán. Phi mang thai gần đến ngày sinh nên được chăm sóc đặc biệt trong phòng có đầy đủ trang thiết bị sẵn sàng cho trường hợp sinh trong thời gian cách ly.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa về nước 30 công dân Việt Nam từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Tại thời điểm đó, TP Vũ Hán là vùng tâm dịch Covid-19 và không có bất kỳ kết nối giao thông nào với các khu vực khác. Toàn bộ số công dân nêu trên được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để cách ly và theo dõi y tế theo quy định. Bộ Y tế cho biết tất cả những công dân trở về từ Vũ Hán đều được cách ly đặc biệt và được theo dõi tình trạng sức khoẻ hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 người từ tâm dịch Vũ Hán trở về đã ra viện sau 21 ngày cách ly