30 lần sốc điện cứu sống bệnh nhân người Pháp nguy kịch

Huy Hoàng| 03/11/2017 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/11, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, vừa cứu sống một bệnh nhân người Pháp sau khi đến Huế bị tắc mạch vành, nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, huyết áp bằng không.

Trước đó ngày 13/10, ông Bernard Henneau (71 tuổi, mang quốc tịch Pháp) bị những cơn đau vùng bụng và ngực từ 2 giờ sáng nên được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại đây, khi bác sĩ vừa bắt đầu khám thì bệnh nhân đã ngưng tim đột ngột, ngưng thở, huyết áp bằng không, nửa thân trên chuyển màu tím tái. Ngay lập tức, bệnh nhân được hồi sức tim tại giường, đồng thời lãnh đạo bệnh viện đã huy động các kíp bác sĩ chuyên khoa đến hỗ trợ.

30 lần sốc điện cứu sống bệnh nhân người Pháp nguy kịch

Du khách Pháp được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau khoảng 1 giờ 30 phút nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa ê kíp chuyên khoa tim mạch và hồi sức cấp cứu, với gần 30 lần sốc điện, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, bóp bóng, nhịp tim của bệnh nhân được phục hồi, huyết áp trở lại 100/80 mmHg, đồng tử 2.5mm.

Các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn và với sự đồng ý của vợ bệnh nhân, đã đưa bệnh nhân vào Phòng Tim mạch can thiệp để tiến hành chụp và can thiệp động mạch vành. Kết quả chụp động mạch vành (DSA) đã xác định bệnh nhân bị tắc hoàn toàn liên thất trước (LAD).

Các bác sĩ Tim mạch can thiệp gồm TS. Nguyễn Cữu Lợi và TS. Hồ Anh Bình đã thực hiện đặt stent thông mạch liên thất trước thành công.

Tuy nhiên, ngay sau đó bệnh nhân lại rơi vào tình trạng rối loạn nhịp tim rất nguy cấp, tụt huyết áp, tưởng không thể qua khỏi. Ê kíp bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức tim và quyết định khẩn cấp đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, cứu sống bệnh nhân.

Sau 20 ngày chữa trị, Bệnh viện Trung ương Huế khẳng định đã cứu sống thành công bệnh nhân ngoại quốc cao tuổi này. Do sức khỏe ổn định, ông Bernard Henneau được các bác sĩ làm thủ tục cho xuất viện để về chăm sóc tại gia đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 lần sốc điện cứu sống bệnh nhân người Pháp nguy kịch