3 tháng chảy máu cam mới tá hoả phát hiện đỉa “làm tổ” trong mũi

Chí Tâm| 07/01/2019 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/1, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, các bác sĩ vừa gắp một con đỉa suối, sống ký sinh trong mũi của anh Vi Văn T. (ngụ Lưu Kiền, huyện Tương Dương).

Theo lời kể của bệnh nhân, khoảng tháng 10/2018, anh T. có đi vào khe suối làm việc. Sau 10 ngày thì thấy dấu hiệu chảy máu cam ở mũi bên trái của mình.

Suốt 3 tháng liền, mũi anh T. vẫn liên tục chảy máu cam. Đến khi cảm thấy dấu hiệu sức khỏe chẳng lành, ngày 7/1, anh T. mới đến Trung tâm Y tế huyện Tương Dương để thăm khám.

3 tháng chảy máu cam mới tá hoả phát hiện đỉa “làm tổ” trong mũi

Con đỉa được gắp ra từ mũi của anh T.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện có dị vật trong mũi của bệnh nhân. Sau khi tiến hành nội soi, bác sĩ gắp ra một con đỉa suối - tắc te dài khoảng 5cm, vẫn còn sống.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhân T. đã dần hồi phục trở lại.

Theo các bác sĩ, tắc te thường sống trong môi trường nước, tại các khe suối. Khi người dân đi vào rừng, tắm hoặc uống nước suối rất dễ bị chúng chui vào mũi. Lúc đầu đỉa còn nhỏ, sau khi chui vào cơ thể, nó sống ký sinh bằng cách hút máu và to dần lên, khiến người bệnh khó chịu.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần hạn chế tắm khe và đặc biệt là không uống nước khe, suối khi chưa được nấu sôi vì rất dễ bị đỉa chui vào ký sinh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 tháng chảy máu cam mới tá hoả phát hiện đỉa “làm tổ” trong mũi