3 bệnh viện lớn “trực chiến” cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thảo Nguyên| 25/02/2019 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại Việt Nam đã được nước chủ nhà hoàn thiện những khâu cuối cùng.

Trong buổi Họp báo quốc tế trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sáng 25/2 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, Hà Nội đã rất sẵn sàng cho sự kiện được cả cộng đồng quốc tế quan tâm, từ chuẩn bị bảo đảm an ninh, vật chất, cơ sở hạ tầng, đến công tác thông tin truyền thông và tiếp đón báo chí quốc tế.

Cùng với công tác đảm bảo an ninh, công tác y tế được đánh giá là một trong những khâu quan trọng và thiết yếu, cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Để chuẩn bị cho sự kiện sắp tới, Bộ Y tế đã có phương án bảo đảm về vệ sinh, an toàn thực phẩm, môi trường, kiểm dịch và phòng chống dịch bệnh…

Ngoài ra, một số bệnh viện như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện E cùng một số các cơ sở, trung tâm y tế khác cũng được phân công "trực chiến" trong trường hợp khẩn cấp.

3 bệnh viện lớn “trực chiến” cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hậu cần cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đã sẵn sàng, trong đó sự chuẩn bị về y tế rất được chú trọng. Ảnh minh họa

Về truyền thông báo chí, Trung tâm Báo chí Quốc tế đặt tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô đã được trang bị đủ hạ tầng để phục vụ khoảng 4.000 phóng viên trong và ngoài nước.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27 - 28/2 tại Hà Nội khẳng định vị thế ngày càng cao của Việt Nam và sự tin tưởng to lớn của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam, một thành viên có trách nhiệm có khả năng đóng góp vào hoà bình, an ninh và ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới. 

“Việc lựa chọn Hà Nội làm địa điểm tổ chức là rất phù hợp và ý nghĩa, bởi khả năng của Việt Nam đã thể hiện qua thực tế, qua nhiều sự kiện quốc tế và nhiều chuyến thăm song phương. Việt Nam cũng là mối quan tâm của quốc tế về những thành tựu phát triển kinh tế, thành tựu hội nhập trong những năm qua. Việt Nam đã thành công trong hội nhập và có quan hệ tốt đẹp với hai đối tác tiến hành Hội nghị. Việt Nam đang ứng cử là ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc”, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 bệnh viện lớn “trực chiến” cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều