200 ca mắc sởi ở Hà Nội trong 6 tháng đầu năm

Huy Hoàng| 10/07/2018 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh sởi đang có xu hướng gia tăng trên địa bàn thành phố. Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận hơn 200 ca mắc.

Theo nhận định của Sở Y tế Hà Nội bệnh sởi đang có xu hướng gia tăng trên địa bàn thành phố, đã xuất hiện các trường hợp mắc sởi đến khám và điều trị tại các bệnh viện, trong đó có những bệnh viện lớn như Nhi Trung ương, Xanh Pôn, Tim Hà Nội.

Trước tình hình trên, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện tổ chức tập huấn các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh sởi do Bộ Y tế ban hành cho nhân viên có tham gia chẩn đoán và điều trị bệnh sởi, đặc biệt là khu vực phòng khám, khu cấp cứu, điều trị bệnh nhân sởi.

200 ca mắc sởi ở Hà Nội trong 6 tháng đầu năm

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm y tế các quận, huyện ưu tiên nguồn lực cho công tác tiêm chủng tại thời điểm này.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã có văn bản khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành, các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thành phố tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi. Yêu cầu các bệnh viện rà soát điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, vật tư y tế để bảo đảm công tác điều trị bệnh sởi. Đặc biệt, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đồng thời, khuyến cáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân và vệ sinh phù hợp; tăng cường vệ sinh tay, kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh phòng, khu vực khám bệnh, cấp cứu hồi sức tích cực và các khu vực khác trong bệnh viện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 ca mắc sởi ở Hà Nội trong 6 tháng đầu năm