2 ca tử vong ở BVĐK Trí Đức: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Thảo Nguyên| 26/12/2016 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ tử vong đáng tiếc của 2 bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức (Hà Nội) vào sáng 25/12, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn số gửi Sở Y tế thành phố Hà Nội.

Sáng ngày 26/12, Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế đã có công văn số 1525/KCB-QLCL gửi Sở Y tế TP Hà Nội chỉ đạo giải quyết vụ việc 2 bệnh nhận tử vong do phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết đã nhận được báo cáo của Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Trí Đức về việc tử vong của người bệnh Quách Thị Mai P. và Hoàng Văn Tr. sau khi tiến hành tiền gây mê để phẫu thuật và Cục đã có ý kiến chỉ đạo qua đường dây nóng trong ngày 25/12.

Bên cạnh kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình người bệnh tử vong, cần xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và xử lý theo quy định hiện hành (nếu có vi phạm).

2 ca tử vong ở BVĐK Trí Đức: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ trách nhiệm

2 ca chết sau gây mê, Hà Nội siết an toàn cuộc mổ (Ảnh minh họa)

Bộ cũng yêu cầu toàn bộ các bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội  tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phẫu thuật theo chỉ đạo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh tại công văn số 847/KCB-QLCL ngày 28/7/2016 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phẫu thuật.

Đồng thời yêu cầu Sở Y tế báo cáo chi tiết về diễn biến quá trình xác định nguyên nhân tử vong cũng như giải quyết vụ việc về 2 trường hợp đáng tiếc nói trên.

Liên quan đến vụ việc 2 ca tử vong sau gây mê tại BVĐK Trí Đức sáng ngày 25/12 vừa qua, ngay trong buổi chiều Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng đã yêu cầu đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp mổ cũng như toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện Trí Đức để làm rõ sự việc.

Công an đã niêm phong phòng mổ, vỏ thuốc và các sổ sách… liên quan đến 2 ca gây mê. Sở Y tế đã kiểm tra và niêm phong, bảo quản các thuốc có liên quan phục vụ gây mê tại bệnh viện. Toàn bộ các hóa đơn, chứng từ liên quan đã được đội điều tra thu giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 ca tử vong ở BVĐK Trí Đức: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ trách nhiệm