2.000 người tham gia chạy vì bệnh nhân Parkinson

Chí Tâm| 01/12/2019 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (1/12), tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), hàng nghìn người đã tham gia Giải chạy vì người bệnh Parkinson với thông điệp "Mỗi bước chạy một niềm vui".

PGS.TS Đồng Văn Hệ - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, Run for Parkinson 2019 là hoạt động dã ngoại bổ ích, mang lại sự gắn kết giữa bác sĩ, người nhà và người bệnh, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn tốt đẹp đến cộng đồng.

Tham gia chạy, có hơn 2.000 người gồm các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và những người quan tâm. Những người tham dự chạy ở 2 cự ly là 2km và 5km vòng quanh hồ Hoàn Kiếm.

2.000 người tham gia chạy vì bệnh nhân Parkinson

Hàng ngàn người dân tham gia chương trình chạy vì người bệnh Parkinson

"Tôi cảm thấy rất bất ngờ khi có tới hơn 2.000 người đăng ký tham gia chạy, vượt quá con số dự tính khoảng 10 lần. Giải chạy vì người bệnh Parkinson là hoạt động đặc biệt và có thể nói là đầu tiên ở Việt Nam với một câu lạc bộ người bệnh. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn những người tham gia, góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn và luyện tập sức khỏe”, PGS Hệ chia sẻ.

Parkinson được biết đến là căn bệnh thoái hóa thần kinh thường gặp nhất ở người trên 65 tuổi, chỉ sau bệnh Alzheimer. Có khoảng 2% dân số thế giới mắc bệnh này, biểu hiện ở việc cơ thể có cử động chậm chạp, run khi nghỉ ngơi, mất vững tư thế, có thể rối loạn nhận thức.


Bệnh Parkinson là bệnh mạn tính tiến triển nặng dần. Hiện nay, vẫn chưa có một phương pháp để có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh Parkinson, mà chỉ có những biện pháp giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, trì hoãn tiến trình tiến triển của bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 người tham gia chạy vì bệnh nhân Parkinson