14 du khách nước ngoài nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Hải Định| 16/04/2019 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/4, đại diện Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa lập tổ thanh tra để làm rõ vụ việc 14 du khách quốc tịch Lào nhập viện cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, khoảng trưa ngày 15/4, 14 du khách Lào trong đoàn bất ngờ xuất hiện triệu chứng đau bụng và ói mửa sau khi ăn trưa, tham quan ở Cù Lao Chàm (TP Hội An).

Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng) để tiến hành cấp cứu. Các bác sĩ chuẩn đoán các nạn nhân bị rối loạn tiêu hóa và viêm dạ dày ruột cấp tính.

Một du khách trong đoàn cho biết, trước đó trong 2 ngày 14 và 15/4, đoàn tham quan gồm 80 người mang quốc tịch Lào đã lưu trú, dùng bữa tại các nhà hàng, khách sạn ở Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng.

Đến khoảng 8 giờ sáng ngày 15/4, 4 du khách trong đoàn bất ngờ bị đau bụng và ói mửa nhưng vẫn tiếp tục đi theo đoàn để vào phố cổ Hội An (Quảng Nam) tham quan. Đến trưa cùng ngày thì xuất hiện vụ việc 14 người nghi bị ngộ độc tập thể.

Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, do được các y bác sĩ cấp cứu kịp thời nên đến sáng 16/4, tất cả các nạn nhân đã được xuất viện để về cùng đoàn.

14 du khách nước ngoài nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

14 du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm được cứu chữa thành công. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã tiến hành lấy mẫu thức ăn tại các khách sạn, nhà hàng có liên quan. Đối với những trường hợp không có mẫu lưu thức ăn, đơn vị sẽ chuyển cho tổ Thanh tra tiếp tục xử lý.

“Đơn vị cũng đã tiến hành lấy mẫu thức ăn tại một khách sạn nằm tại đường Võ Nguyên Giáp – nơi có 4 du khách Lào ban đầu bị đau bụng sau khi ăn sáng. Nguyên nhân các du khách nhập viện có thể do bị ngộ độc thực phẩm, nhưng kết quả cuối cùng đang được đơn vị khẩn trương làm và sẽ có báo cáo sau”, ông Hải thông tin.

Được biết, đây không phải là lần đầu các đoàn du khách Lào bị ngộ độc khi du lịch tại Đà Nẵng. Vụ việc gần nhất xảy ra vào tháng 7/2017, với 46 du khách bị ngộ độc được cứu chữa thành công tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 du khách nước ngoài nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm