10 thực phẩm tăng cường khả năng sinh sản có thể bạn chưa biết!

Hồng Phú (TH)| 08/04/2015 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

10 thực phẩm tốt nhất giúp tăng khả năng sinh sản, đặc biệt đối với những cặp vợ chồng đang trong quá trình sinh con thì nhất định phải biết điều này.

thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng như các khoáng chất, vitamin, các chất béo thiết yếu, protein, carbohydrate và chất xơ. 

Đây là một nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, nghiên cứu cho thấy nó giúp cho việc cải thiện lớp nội mạc tử cung (lớp niêm mạc tử cung).

Nó cũng giúp tăng dinh dưỡng trong quá trình cấy phôi, và khi trứng thụ tinh, hình thành thai nhi.

Bơ cũng là một nguồn folate tuyệt vời. Là thực phẩm giàu folate - nó tham gia bổ sung axit folic - giúp ngăn ngừa tật nứt đốt sống.

Bí ngô

thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Đây là một trong những loại rau lành mạnh, giàu dinh dưỡng nhất, chứa các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa - cũng như một lượng đáng kể các chất xơ dễ tiêu hóa.

Bí đỏ rất giàu beta-carotene, giúp tăng sản xuất các hormone progesterone. Nó cũng giúp cải thiện cả chất lượng và số lượng tinh trùng.

Củ dền đỏ

thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Củ dền đỏ chứa một lượng chất chống oxy hóa resveratrol giúp chống lại việc lão hóa vô sinh, mó cũng rất giàu nitrat. 

Đây là một món ăn cải thiện lưu lượng máu và thường dùng cho các vận động viên. Nước ép củ cải đường rất tốt cho những phụ nữ đang thực hiện việc thụ tinh trong ống nghiệm, nó giúp điều hòa lưu lượng máu đến tử cung để giúp phôi làm tổ.

Cá hồi

thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Cá hồi cung cấp một lượng protein lớn, giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt có nhiều axit béo Omega - 3.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng omega 3 có tác dụng rất quan trọng trong việc chống vô sinh nữ. 

Cá hồi tốt cho hệ thống tim mạch, tăng cường chức năng não bộ và tăng sức khỏe mắt. 

Lựu

thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Ở Ba Tư cổ xưa, lựu được xem như là một biểu tượng của khả năng sinh sản và tới bây giờ ở một số nước điều này vẫn còn lưu truyền.

Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng uống nước ép lựu khi mang thai có thể ngăn ngừa tổn thương não ở trẻ sơ sinh.

Lựu cũng rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, vitamin K, acid folic và một số vitamin và khoáng chất khác. 

Lựu có đặc tính chống lão hóa, chống ung thư, hữu ích cho sức khỏe tim mạch và xương và nó cũng có đặc tính kháng viêm cũng như giúp tăng lưu lượng máu.

Trứng 

thực phẩm tăng khả năng sinh sản

Trứng rất giàu choline, giúp thúc đẩy tăng trưởng và sức khỏe tổng thể bộ não của bé, đồng thời giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Một số loại trứng chứa chất béo omega-3, quan trọng cho cả não và thị giác phát triển.

Quả óc chó

thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Quả óc chó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể trong đó bao gồm đặc tính chống ung thư (nó có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và vú). 

Quả óc chó có lợi cho chất lượng tinh trùng, là nguồn cung cấp tuyệt vời chất béo omega 3 và vitamin E. Chính điều đó là rất tốt cho sức khỏe của nội mạc tử cung, cũng như cung cấp vitamin B và protein.

Trong thực tế, quả óc chó có thể được gọi là 'vua' trong các loại hạt, theo một nghiên cứu của Hiệp hội nghiên cứu về sinh sản tại UCLA, sử dụng một lượng ít quả óc chó hàng ngày sẽ làm tăng sức sống của tinh trùng, khả năng vận động và cũng như hình dạng của tinh trùng.

Diêm mạch

thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Hạt nhỏ này chứa một lượng chất dinh dưỡng cao, một loại protein hoàn chỉnh. Loại hạt này không chứa chất gluten (một thành phần protein trong lúa mì, lúa mạch,… giúp tạo nên tính đàn hồi đặc trưng của bột). Diêm mạch còn có nhiều khoáng chất, vitamin, axit béo và chất xơ - một sự thay thế tuyệt vời cho các loại ngũ cốc chứa tinh bột.

Ở Địa Trung Hải, chế độ ăn diêm mạch được khuyến khích sử dụng để có khả năng sinh sản tốt. Vì vì nó rất giàu protein thực vật, bổ sung hoàn hảo protein cho việc thụ thai và trong khi mang thai.

Cải xong

thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Cải xoong giàu chất dinh dưỡng: vitamin C, vitamin K, canxi, beta-carotene, sắt và iốt - điều này thường thiếu trong chế độ ăn phương Tây ngày nay. 

Cải xoong cũng được biết đến là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Một số nghiên cứu đã tìm thấy cải xoong có tính chất chống ung thư và có thể giúp sửa chữa ADN hỏng.

Măng tây

thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Măng tây có lượng vitamin C chống oxy hóa mạnh và folate (axit folic). Nghiên cứu đã chứng minh folate có tác dụng vô cùng quan trọng trong khả năng sinh sản ở nam và nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 thực phẩm tăng cường khả năng sinh sản có thể bạn chưa biết!