10 mẹo hay giúp phân biệt mật ong thật và giả

Hoàng Hà| 01/03/2016 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mật ong được xem là một món quà tuyệt vời do thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe và làm đẹp là không thể phủ nhận, nhưng làm thế nào để phân biệt được mật ong thật và giả.

Trong mật ong có chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, can-xi, phốt-pho và Vitamin C, B và ma-giê. Đây được xem là 1 nguyên liệu thiên nhiên kì diệu, với đặc tính sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn tự nhiên, mật ong đã được sử dụng rất nhiều trong các phương thuốc, bài thuốc cổ xưa lẫn hiện đại để trị các bệnh đơn giản. Kết hợp mật ong với các loại thảo dược, hoa quả và thực phẩm khác có thể giúp tăng khả năng làm lành vết thương, chữa bệnh rõ rệt.

Không những thế, mật ong còn có khả năng tăng năng lượng ngay lập tức do lượng đường tự nhiên có trong đó, nó cung cấp một nguồn calo lành mạnh cho cơ thể bất cứ khi nào cơ thể cần chúng nhất.

10 mẹo hay giúp phân biệt mật ong thật và giả

Mật ong có vai trò như một loại thuốc quý

Nó dễ dàng giúp chống lại sự mệt mỏi và giải quyết các vấn đề do thiếu hụt năng lượng. Cùng một lúc, mật ong có thể thỏa mãn sự thèm khát đồ ngọt bẩm sinh của cơ thể. Điều này có nghĩa là bạn có thể ăn mật ong mà không phải lo lắng mình sẽ lên cân.

Như vậy, mật ong có vai trò như một loại thuốc quý không chỉ giúp chữa bệnh mà còn giúp chị em phụ nữ chúng ta làm đẹp mỗi ngày, thế nhưng lợi dụng sự kém hiểu biết của nhiều người, mật ong giả đang được bày bán tràn lan trên thị trường.

Chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt đâu là mật ong thật, đâu là mật ong giả.

Những cách phân biệt mật ong thật, mật ong giả

1,  Nhỏ một giọt mật ong lên miếng giấy hoặc vải, nếu giọt mật ong không hề thấm trên vải, giấy mà vẫn giữ nguyên hình dáng như giọt nước thì đây chính là mật ong tốt. Nếu giọt mật ong mà thấm vào miếng vải hay giấy, thì đó chính là mật ong kém chất lượng.

10 mẹo hay giúp phân biệt mật ong thật và giả

Nếu giọt mật ong không hề thấm trên vải, vẫn giữ nguyên hình dáng như giọt nước thì đây chính là mật ong tốt

2, Bỏ một chút mật ong vào chảo nóng, để lửa nhỏ liu riu sên lên. Nếu là mật ong thật có sên cạn khô cũng không thấy vón đường còn nếu là mật ong giả pha đường, sau khi sên lên bạn sẽ thấy chúng bị vón cục lại.

3, Mật ong thật dùng đũa khuấy lên thấy rất mềm, dùng ngón tay sờ thử không có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng thì tan rất nhanh. Mật ong giả khuấy lên có cảm giác hơi cứng, dùng ngón tay sờ thử có cảm giác sàn sạn và khi nếm thì khó tan trong miệng.

4, Cho chai mật ong vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 ngày. Sau khi bỏ ra nếu thấy chai mật ong đông cứng như đá, chứng tỏ chỉ toàn là nước mía và đường. Nếu mật trong chai không đông cứng mà chỉ keo lại, sờ tay vẫn thấy mềm thì đây mới chính là mật ong thật.

5, Hơ sợi thép nóng đỏ lên rồi chọc vào mật ong, nếu thấy bọt sủi, phải hơi lên thì đó là mật ong giả còn nếu không thấy có hiện tượng trên, đó là mật ong thật.

6, Lấy phần bấc của cây nến (phần dây bên trong được làm bằng vải cotton) nhúng ngập vào mật ong và châm lửa. Nếu bấc bị cháy, mật ong dùng thử chính là mật ong nguyên chất. Nếu bấc không cháy có nghĩa người bán đã pha rất nhiều nước vào mật ong.

7, Dùng que diêm nhúng vô mật ong rồi quẹt thử. Nếu diêm cháy thì đây chính là mật thật còn nếu diêm không cháy được thì đây là mật ong đã bị làm giả (vì có nhiều nước nên diêm mới không cháy được)

8, Nhỏ một giọt mật ong vào ly nước, nếu giọt mật ong xé tan màn nước chạy thẳng xuống đáy ly thì đây chính là mật ong thật. Mật ong giả gặp nước sẽ bị hòa tan ngay.

10 mẹo hay giúp phân biệt mật ong thật và giả

Mật ong nguyên chất sẽ làm cọng hành có cảm giác héo đi, lên màu xanh đậm còn mật ong giả thì không

9, Lấy một cọng hành tươi nhúng vào mật ong. Mật ong nguyên chất sẽ làm cọng hành có cảm giác héo đi, lên màu xanh đậm còn mật ong giả thì không.

10, Lấy 1 phần mật và 5 phần nước, khuấy đều lên rồi đậy lại để im một chỗ. Sau một ngày nếu không thấy có tạp chất lắng xuống thì đó là mật ong thật. Tạp chất lắng xuống càng nhiều, mật ong càng kém chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 mẹo hay giúp phân biệt mật ong thật và giả