10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ quả na

Sơn Anh (Theo Boldsky)| 05/02/2017 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quả na được coi là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Đây là loại quả rất giàu các chất chống oxy hóa như vitamin C giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Loại quả này cũng giàu canxi, ma giê, sắt, niacin và kali, có lợi cho cơ thể theo nhiều cách.

Dưới đây là những lý do nên ăn na thường xuyên:

Giúp cải thiện tiêu hóa

Na là loại quả tuyệt vời giúp cải thiện tiêu hóa. Loại quả này rất giàu chất xơ và đồng, những chất thiết yếu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Do có chứa chất xơ nên nó giúp làm mềm phân và nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Nhờ chứa magiê nên loại quả này giúp trị chứng khó tiêu và táo bón.

10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ quả na

Tốt cho hệ miễn dịch

Những người có hệ miễn dịch kém nên ăn na hàng ngày. Na là nguồn vitamin C và chất chống oxy hóa phong phú, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chỉ cần 1-2 thìa nước ép qủa này là đủ để chống các nhiễm trùng và dị ứng. Nó giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, do vậy phòng ngừa bệnh tật.

Tăng cường sức khỏe não

Na chứa nhiều vitamin B tổng hợp, giúp kiểm soát hàm lượng hóa chất thần kinh GABA trong não. Theo các nghiên cứu, quả na giúp giảm stress, trầm cảm, căng thẳng, kích thích. Ăn na hàng ngày cũng có lợi trong việc điều trị bệnh Parkinson.

10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ quả na

Tốt cho da và tóc

Na chứa hàm lượng cao vitamin A được chứng minh là có lợi cho cả da và tóc. Ăn na giúp dưỡng ẩm làn da. Nó cũng đóng vai trò quan trong trong việc chống lão hóa của tóc và da. Do chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A, vitamin B và chất chống oxy hóa, na giúp trẻ hóa làn da của bạn.

Giúp điều trị các nhiễm trùng da

Phần thịt quả na rất có lợi trong điều trị loét, áp xe và bóng nước. Nó giúp làm lành vết thương và hỗ trợ hình thành sụn, gân và dây chằng. Theo các chuyên gia, việc sử dụng sinh tố na hàng ngày có thể hỗ trợ sự phát triển các tế bào mới trong các lớp da. Các vết cắt và trầy xước trên da có thể được điều trị dễ dàng nhờ phần thịt của quả na.

Tốt cho thai nhi

Quả na được chứng minh là có lợi cho sự phát triển hệ thần kinh, não và hệ miễn dịch của bào thai. Để giảm nguy cơ sảy thai, bạn nên ăn na thường xuyên. Loại quả có vị ngọt này cũng giảm đau trong khi sinh con. Nhờ chứa nhiều sắt, loại quả này giúp giảm nguy cơ sinh non và tăng cường tiết sữa ở các bà mẹ đang cho con bú.

Tốt cho mắt

Na chứa nhiều vitamin thiết yếu bao gồm vitamin C và vitamin A giúp cải thiện thị lực. Do chứa riboflavin và vitamin B2, nó giúp loại bỏ các gốc tự do và bảo vệ mắt của bạn khỏi nhiều bệnh và dị ứng.

10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ quả na

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Na chứa lượng cân bằng natri và kali giúp kiểm soát và điều chỉnh huyết áp trong cơ thể. Do hàm lượng magiê trong cơ thể cao, nó giúp bôi trơn các cơ tim và phòng ngừa co rút, do vậy phòng nguy cơ đột quỵ.

Điều trị thiếu máu

Na chứa nhiều sắt, có hiệu quả trong điều trị thiếu máu. Quả na đóng vai trò như một chất kích thích, chất làm mát, thuốc long đờm và tạo máu, do vậy, phòng ngừa nguy cơ thiếu máu. Loại quả này cũng có lợi trong điều trị bệnh gút, thiếu vitamin B6 và nôn.

Có thuộc tính chống ung thư tự nhiên

Na được sử dụng để làm một số chế phẩm thảo dược. Những chế phẩm bổ sung thảo dược này giúp điều trị mọt số loại khối u và ung thư ở người. Do chứa nhiều các hợp chất như acetogenin và ancaloit, quả na giúp giảm nguy cơ ung thư và suy thận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ quả na