Người phụ nữ gần 6 năm tìm chồng Đặng Lê Nguyên Vũ và thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Trần Giang| 05/12/2018 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc hành trình tìm lại Đặng Lê Nguyên Vũ - người chồng, người cha của 4 đứa con và người thuyền trưởng chèo lái con thuyền Trung Nguyên của Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn đang gặp đầy sóng gió.

Đã gần 6 năm kể từ ngày hai vợ chồng ông bà Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo không gặp được nhau, 4 đứa con trong gia đình không được nhìn thấy mặt bố, người cha sinh thành của ông Vũ cũng không được con trai về chịu tang và Trung Nguyên thì “lao đao”, mất kiểm soát trước những nhóm lợi ích “rút ruột” Tập đoàn. Vậy nguyên nhân dẫn đến những “xáo trộn” của ông Vũ và cả Tập đoàn Trung Nguyên khởi điểm từ đâu, từ những con người nào và xuất phát từ động cơ gì, liệu rằng tất cả có sự toan tính, sắp đặt của một "nhóm lợi ích" nào đó hay không?

Theo bà Diệp Thảo cho biết, ông Vũ chồng bà đã khẳng định trước các phương tiện thông tin đại chúng về việc ẩn cư trên núi từ năm 2013. Chuyến ẩn cư cùng 49 ngày thiền nhịn ăn là cột mốc đánh dấu sự thay đổi có thể nói là không thể tưởng tượng được của ông.

Sau đó ông Vũ xuất hiện với hàng loạt những biểu hiện bất thường, kỳ dị, bí ẩn, mang tính hoang tưởng và lần xuất hiện gần đây nhất ngày 16/08/2018, ông Vũ xưng hô với mọi người là “Qua” và tự cho là thống lĩnh toàn cầu, tuyệt đối tin tưởng mình là người được trời chọn để ủy thác thực hiện những nhiệm vụ mà người thường không thể thấy, không thể hiểu được nguyên nhân nào?

Nghiêm trọng hơn, trong suốt quãng thời gian ở ẩn đó, ông Vũ đã ủy quyền cho một số người thực hiện các phần việc cụ thể trong Tập đoàn Trung Nguyên và những chứng từ có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản đặc biệt lớn lại đều do ông Vũ ký.

Người phụ nữ gần 6 năm tìm chồng Đặng Lê Nguyên Vũ và thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Vợ chồng ông bà Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo lúc còn mặn nồng

Chia sẻ với PV, bà Thảo cho rằng có thể có một nhóm người nào đó giả mạo chữ ký của ông Vũ, hoặc sử dụng những thủ đoạn khác làm ông Vũ mất khả năng nhận thức, kiểm soát và năng lực hành vi mà nhóm lợi ích nêu trên gây ra, khiến ông Vũ ly tán khỏi gia đình và việc kinh doanh của Tập đoàn.

Theo bà Thảo, những biểu hiện lạ của ông Vũ có khả năng ông bị bệnh lý tâm thần hoặc hoang tưởng do dùng chất ma túy hoặc chất gây nghiện, do "nhóm lợi ích" trên đã sử dụng chúng để giam lỏng ông khiến ông lệ thuộc cũng như làm theo sự dẫn dụ của họ. 

Bởi lẽ, nơi ông Vũ ở ẩn cách Tập đoàn Trung Nguyên rất xa, trên núi Ma Rắc của tỉnh Đăk Lăk, đường vào đặc biệt khó khăn, chứng từ chuyển vào đó để ký hàng ngày là điều rất khó để thực hiện. Hơn nữa, nước uống và thức ăn cho ông Vũ đều do họ đóng kiện kỹ càng và cẩn thận chuyển vào. Chưa hết, nhóm lợi ích còn phong cho ông Vũ là đấng tối cao, có khả năng giao tiếp với thượng đế (?!), họ đặt ra các nghi thức khi chào và xưng hô với ông Vũ và bầu cho ông chức danh vô cùng kỳ dị: “Giám đốc tâm linh”(?!).

Là người đồng sáng lập và đồng hành với ông Vũ xây dựng Tập đoàn Trung Nguyên từ thủa hàn vi cho tới tận bây giờ, thế nhưng bà Thảo cùng các con không thể gặp được ông Vũ cũng như bước chân vào trụ sở của Tập đoàn. Mặc dù bản án có hiệu lực từ ngày 20/09/2018, nhưng vì sao hiện nay bà Thảo chưa được quyền bước chân trở lại Trung Nguyên - nơi bà và ông Vũ đã khai sinh ra thương hiệu cà phê Việt chinh phục toàn thế giới với tổng số vốn lên đến hơn 90% là của hai vợ chồng ông bà?

Có lẽ gần 6 năm nỗ lực tìm lại hạnh phúc gia đình của một người mẹ, một người phụ nữ và nỗ lực vực dậy khát vọng lớn vì sự nghiệp Tập đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa bao giờ bị dập tắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ gần 6 năm tìm chồng Đặng Lê Nguyên Vũ và thương hiệu cà phê Trung Nguyên