Người dân bất an khi chất thải tràn vào bãi biển

Minh Quân| 15/05/2020 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nhiều người dân sống dọc bờ biển tại thôn Tân Định, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) tỏ ra lo lắng và bất an khi bãi biển bỗng xuất hiện một lượng lớn chất thải màu đen.

Theo đó, vào khoảng 15 giờ chiều 14/5, một số người dân sống tại khu vực bãi biển ở thôn Tân Định, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) bất ngờ phát hiện một lượng lớn chất thải màu đen nghi ở ngoài khơi tràn vào bờ.

Ngay sau khi phát hiện sự việc người dân nhanh chóng báo với chính quyền địa phương để có phương án thu gom và tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Người dân bất an khi chất thải tràn vào bãi biển

Hiện tượng chất thải màu đen tràn vào bờ biển xã Đức Thắng được người dân phát hiện vào chiều 14/5.

Sáng 15/5, theo ghi nhận của phóng viên, dọc bờ biển này hiện có rất nhiều chất thải màu đen bị vón thành cục, có mùi khét như nhựa đường và dễ tan chảy khi gặp thời tiết nắng nóng.

Do chưa tìm ra được nguyên nhân của việc xuất hiện lượng lớn chất thải nên những người dân sống gần bãi biển này rất lo lắng và bất an, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và việc khai thác hải sản gần bờ.

Ông Nguyễn Hữu Tới (trú thôn: Tân Định, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức) cho biết: "Tôi cảm thấy rất lo lắng khi bãi biển bỗng nhiên xuất hiện hiện tượng này. Chất thải tràn vào bãi biển sẽ ảnh hưởng lớn đến môi trường, lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên người dân không ai dám tắm biển, những ngày trước lượng khách tập trung về bãi biển rất đông, việc này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động đánh bắt hải sản".

Người dân bất an khi chất thải tràn vào bãi biển

Chất thải màu đen bị vón thành cục, có mùi khét như nhựa đường.

Theo một số người dân nhận định, việc bãi biển xuất hiện lượng chất thải có thể là do các vệt dầu loang, tràn từ ngoài khơi vào. Đồng thời, mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân, cũng như xử lý lượng chất thải trên.

Ông Lê Văn Hương, Trưởng Công an xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía người dân, lãnh đạo UBND xã đã cử lực lượng công an xuống kiểm tra. "Trong ngày hôm nay (15/5), chúng tôi sẽ lên phương án thu gom toàn bộ lượng chất thải này để tránh gây mất vệ sinh tại khu vực bờ biển", ông Hương cho biết.

Hiện cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã có mặt tại hiện trường để khảo sát, xác định nguyên nhân.

Người dân bất an khi chất thải tràn vào bãi biển

Hiện cơ quan chức năng đang khảo sát, xác định nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân bất an khi chất thải tràn vào bãi biển