Không để người dân nào bị đói trong dịp Tết Bính Thân

Phúc Hằng| 19/01/2016 21:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại một số địa phương.

Theo đó, lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ đi thăm, tặng quà một số Trung tâm Điều dưỡng Thương binh tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam, Thanh Hóa, Bà Rịa, Vũng Tàu. Mức quà tặng đối với tập thể là 3 triệu đồng và cá nhân là 500 nghìn đồng. 

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chuẩn bị tốt các điều kiện để các đối tượng chính sách (người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đặc biệt và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn) đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. 

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan tại địa phương tập trung rà soát, nắm bắt cụ thể tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, đặc biệt là những hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở để quan tâm, hỗ trợ kịp thời; thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, đúng chế độ, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết; thực hiện tốt Công văn số 5244 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc trợ giúp xã hội dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. 

Đối với những địa phương được hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết và giáp hạt đầu năm 2016, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ gạo nhằm khắc phục ngay những sai sót ở cơ sở trong quá trình cấp phát, đảm bảo không có người dân nào bị đói, không có Tết. 

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần thường xuyên theo dõi, nắm tình hình lương, thưởng Tết của người lao động tại các doanh nghiệp, thông tin về đời sống nhân dân tại địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, biển đảo để có phương án hỗ trợ, xử lý kịp thời; đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là trẻ em trong dịp Tết; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm tình hình và giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp phát sinh liên quan đến lĩnh vực quản lý của Ngành tại địa phương trong dịp Tết, báo cáo tình hình hỗ trợ của địa phương cho các đối tượng về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 

Theo ông Tô Đức, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đến nay Bộ đã nhận được công văn đề xuất hỗ trợ của 11 tỉnh, thành phố xin hỗ trợ hơn 12 nghìn tấn gạo cho 814.998 nhân khẩu. Hiện, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ cho 2 tỉnh: Tuyên Quang, Nghệ An. Các tỉnh còn lại, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ ngay trong tuần này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để người dân nào bị đói trong dịp Tết Bính Thân