Khởi động Hành trình Thanh niên Khởi nghiệp đổi mới sáng năm 2020

Đức Duy| 09/09/2020 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (9/9), tại Hà Nội, đã diễn ra buổi gặp mặt báo chí thông tin về chuỗi các hoạt Hành trình Thanh niên Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch”.

Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên, thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; giúp các nhà khởi nghiệp tham gia Hành trình có được kỹ năng, kiến thức và sự kết nối cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công; nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sáng tạo với lĩnh vực nông nghiệp trong giai đoạn suy thoái kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang tác động lên toàn cầu.

Khởi động Hành trình Thanh niên Khởi nghiệp đổi mới sáng năm 2020

Toàn cảnh buổi họp báo.

Hành trình đến nay đã bước sang năm thứ 3. Năm nay, ngoài những buổi tọa đàm Ban tổ chức sẽ kết hợp các buổi tham quan mô hình khởi nghiệp tại các địa phương với mục tiêu lắng nghe những khó khăn và giúp đỡ Startup nông nghiệp còn non trẻ, giúp họ tập huấn nâng cao năng lực quản trị và làm kinh tế.

Hành trình sẽ có triển lãm dành riêng cho các Startup, những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao từ khắp cả nước sẽ quy tụ về Triển lãm “Con đường nông sản”. Tại đây sẽ trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các mô hình kinh tế khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, của các doanh nghiệp do thanh niên làm chủ để minh chứng cho kết quả khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp của thanh niên; đồng thời giúp họ giao lưu quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại.

Ngoài ra, hành trình năm nay có thêm vở kịch “Cô gái và chiếc xe máy” do Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem, và đây cũng là một cách thức truyền đi thông điệp về tuổi trẻ và ước vọng khởi nghiệp. Vở kịch với thông điệp đánh thức khát vọng khởi nghiệp ở thanh niên trí thức, đặc biệt là tại những vùng miền mà nông nghiệp là ngành chiếm ưu thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Hành trình Thanh niên Khởi nghiệp đổi mới sáng năm 2020