Xử phạt tài xế cho cháu bé 10 tuổi lái xe tải 8 triệu đồng

Thanh Phương| 19/03/2018 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/3, Công an TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã ra Quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng đối với tài xế cho cháu bé 10 tuổi lái xe ô tô gây xôn xao dư luận.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh trẻ em lái xe ô tô tải mang BKS 36M-3224 lưu thông trên đường. Hình ảnh này được cho là xảy ra trên đường Bà Triệu (TP.Sầm Sơn, Thánh Hóa). Bên ghế phụ của chiếc ô tô là một người đàn ông đang chỉ dẫn cho cậu bé lái xe.

Xử phạt tài xế cho cháu bé 10 tuổi lái xe tải 8 triệu đồng

Cháu bé lái xe gây bức xúc cho người tham gia giao thông

Danh tính chủ phương tiện được xác định là anh Cao Duy Th. (34 tuổi, ở phường Bắc Sơn, TP.Sầm Sơn). Tại cơ quan công an, anh Th. thừa nhận, khoảng 13 giờ ngày 17/3, sau khi chở vật liệu xây dựng, anh đã để cháu trai của mình (10 tuổi) cầm vô lăng lái chiếc xe tải trên. Do nhiều người đi đường phản ứng trước sự nguy hiểm trên nên xe lưu thông được khoảng 100m anh đã cho xe dừng lại.

Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với anh Cao Duy Th. 8 triệu đồng vì hành vi “Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện” và “phương tiện hết hạn kiểm định”.

Ban ATGT quốc gia cũng có văn bản đề nghị công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt tài xế cho cháu bé 10 tuổi lái xe tải 8 triệu đồng