Xử phạt hành chính 3 đối tượng tháo tấm chống chói

Tài Đức| 29/10/2015 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/10, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đã ra quyết định xử phạt 13 triệu đồng đối với các đối tượng có hành vi tháo dỡ, di chuyển tấm chống chói trên QL1A.

“Đối với hành vi tự ý tháo dỡ hệ thống tấm chống chói hay dải phân cách chúng tôi đều xử lý nghiêm. Vì đây là những hành vi vi phạm các công trình của Nhà nước và gây mất ATGT trên tuyến đường”, ông Lê Huy Bình – Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa nói.

Theo đó, Quyết định xử phạt đối với chủ nhà hàng Linh Tâm là Nguyễn Trọng Lợi (SN1963, trú tại thôn Tân Phú, xã Hoằng Phú) 5 triệu đồng; Đoàn Văn Ngũ (SN 1978, trú tại thôn Đông Khê, xã Hoằng Quỳ) là nhân viên trông coi nhà hàng 4 triệu đồng và Lê Ngọc Thọ (SN 1975, trú tại thôn Đông Khê, xã Hoằng Quỳ) cũng là nhân viên tại nhà hàng Linh Tâm 4 triệu đồng về hành vi tháo dỡ, di chuyển các kết cấu hạ tầng giao thông gây mất ATGT trên tuyến.

Xử phạt hành chính 3 đối tượng tháo tấm chống chói

Vì lợi nhuận các đối tượng bất chấp pháp luật ngang nhiên tháo dỡ các tấm chống chói

Trước đó, Báo Công lý đã đưa tin, thời gian qua dọc QL 1A đoạn qua địa bàn huyện Hoằng Hóa, người dân ngang nhiên tháo dỡ các tấm chống chói để qua đường. Điều này đã gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây.

Để giải quyết vấn đề, huyện Hoằng Hóa đã ban hành các văn bản chỉ đạo đến các xã dọc QL 1A, phối hợp với Cty CP quản lý và xây dựng đường bộ 472 (Đơn vị quản lý hệ thống chống chói) tăng cường kiểm tra, và yêu cầu các chủ nhà hàng, quán cơm dọc QL1A ký cam kết không thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, những tấm chống chói trước các nhà hàng vẫn thường xuyên bị tháo dỡ.

Khoảng 20h ngày 26/10, trong lúc đi kiểm tra, phát hiện 3 đối tượng đang tháo dỡ tấm chống chói, đoàn công tác đã lập biên bản, một số đối tượng đã có biểu hiện chống đối, cùng cờ lê quật vào người Phó Chủ tịch UBND huyện. Ngay sau đó, công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Trước đó, UBND huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Ngọc Hà, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú vì không giám sát chặt chẽ, để người dân tự ý tháo dỡ tấm chống chói gây bức xúc dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hành chính 3 đối tượng tháo tấm chống chói