Xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT

Mai Đỉnh| 01/09/2018 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đảm trật tự ATGT trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới học 2018-2019, lực lượng CSGT xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, ùn tắc giao thông.

Để bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học 2018-2019, Bộ Công an có kế hoạch yêu cầu công an các địa phương, đơn vị mở tháng cao điểm bảo đảm trật tự ATGT

Theo đó, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018-2019, trong đó tập trung bảo đảm nhu cầu đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân được thông suốt, an toàn; hạn chế tối đa việc để xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng...

Lực lượng CSGT phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung vào các quy định của pháp luật về ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, như: Không lái xe vượt quá tốc độ, không lái xe sau khi uống rượu bia, không sử dụng điện thoại khi lái xe, dừng xe quan sát an toàn khi vượt qua đường sắt và khi đi từ đường phụ ra đường chính, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện...

Xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT

Xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT

Theo Phó cục trưởng Cục CSGT, để thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm ATGT, trật tự xã hội, lực lượng CSGT, thanh tra giao thông sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, chấn chỉnh cũng như yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, nhất là bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải trước dịp nghỉ lễ.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức cho người dân. Bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, thực hiện phương án phối hợp liên ngành tổ chức, điều tiết giao thông, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là các đầu mối giao thông trọng điểm, các tuyến đường ra vào thành phố, nhất là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường biện pháp tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, ùn tắc giao thông, như: Chạy quá tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định... Kiên quyết không cho các phương tiện chở khách xuất bến nếu không bảo đảm an toàn vận tải hành khách; phát hiện, xử lý những phương tiện dừng đón, trả khách không đúng nơi quy định...

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn chạy tàu của nhân viên đường sắt. Tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông tại các đường ngang dân sinh, đường ngang không có cảnh giới; bảo đảm an ninh, trật tự trong khu vực ga.

CSGT đường thủy tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi chở quá tải, quá số người quy định, không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, không đăng ký, không đăng kiểm, không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm.

Tiếp tục duy trì phối hợp với cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn vi phạm pháp luật hình sự, các đối tượng manh động, chống đối, đua xe trái phép; phát hiện, xử lý triệt để các đối tượng tham gia giao thông mang theo hung khí, vũ khí, gây rối trật tự công cộng và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Thiết lập hệ thống công nghệ thông tin, công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng của CSGT để sẵn sàng tiếp nhận phản ảnh của người dân, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, khắc phục các sự cố và TNGT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT