Xe chở dăm gây tai nạn kinh hoàng khiến 7 người thương vong

Minh Quân| 26/08/2018 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa ngày 26/8, ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch UBND xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận thông tin trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng do xe chở dăm gây ra, làm 1 người chết và 6 người khác bị thương nặng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều người dân ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn bức xúc và chặn đường không cho xe chở dăm lưu thông, đến trưa 26/8 chính quyền xã Bình Thuận và huyện Bình Sơn vẫn đang nỗ lực để đối thoại với những người dân này.

Xe chở dăm gây tai nạn kinh hoàng khiến 7 người thương vong

Nhiều xe máy bị xe tải chở dăm tông gây hư hỏng nặng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 25/8, trên Quốc lộ 24C, thuộc địa bàn thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn có 1 xe bồn bị chết máy giữa đường, tài xế xe bồn có đặt báo hiệu bằng vật cản từ xa để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết.

Tuy nhiên, do thiếu quan sát nên 1 thanh niên điều khiển xe máy đã va chạm với xe bồn, ngã ra đường và bị thương. Thấy thanh niên va chạm với xe bồn bất tỉnh, một số người đi đường dừng xe lại cùng người dân sống xung quanh sơ cứu nạn nhân.

Trong lúc đang sơ cứu nạn nhân, thì bất ngờ xe tải chở dăm mang biển kiểm soát 76C - 101.94 do tài xế Lê Nguyên (40 tuổi; trú tại: xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển đã tông trực diện vào nhóm người trên.

Hậu quả của cú tông mạnh khiến chị Nguyễn Thị Hương (32 tuổi; trú tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn) tử vong trên đường đi cấp cứu, 6 người khác bị thương nặng và hàng loạt xe máy bị hư hỏng. Sau đó, tài xế xe chở dăm bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn và tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường, để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên.

Xe chở dăm gây tai nạn kinh hoàng khiến 7 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, Báo Công lý đã từng có bài viết “Dân bất an khi xe chở dăm lộng hành ở Khu kinh tế Dung Quất” phản ánh việc người dân sống ở các xã khu đông của huyện Bình Sơn bức xúc khi mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chở dăm đua nhau chạy về Khu kinh tế Dung Quất. Điều đáng nói là hầu hết các xe tải chở dăm này đều cơi nới thùng, vượt quá chiều dài và chiều cao cho phép. Hơn nữa, mặc dù xe chở quá khổ, quá tải nhưng tài xế vẫn vô tư phóng nhanh, vượt ẩu hiên ngang trên đường để tranh chuyến.

Mặc dù những người dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị trong các cuộc họp dân cũng như các buổi tiếp xúc cử tri nhưng không được các cấp, các ngành quan tâm xử lý 1 cách triệt để.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe chở dăm gây tai nạn kinh hoàng khiến 7 người thương vong