Vụ xe khách lao vào gác chắn tàu: Do tài xế cúi xuống nghe điện thoại

Tùng Anh| 23/08/2018 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/8, thông tin từ Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, bước đầu đã xác định nguyên nhân vụ chiếc xe khách giường nằm lao vào gác chắn đường ngang giao cắt giữa tuyến quốc lộ 217 và quốc lộ 1A là do tài xế có cúi xuống nghe điện thoại.

Trước đó, vào khoảng 12h30' ngày 19/8, tại gác chắn đường ngang Km 151+590 giao cắt giữa tuyến QL217 và QL1A (đoạn qua địa phận huyện Hà Trung), chiếc xe khách đề tên nhà xe Thực Yên mang BKS 36B-022.97 do tài xế Lê Văn Phi (44 tuổi, trú phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) điều khiển, chạy hướng Hà Nội – Thanh Hóa.

Khi đến khu vực nói trên, tài xế Phi có cúi xuống nghe điện thoại. Cùng lúc này, phía trước có 1 xe khách khác đang giảm tốc độ và chuyển hướng vào lề đường, sát với đường sắt nên anh Phi đã đánh lái, khiến thanh chắn ngang xuyên thủng kính trước của ô tô. Sự việc khiến hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn, chạy khỏi xe thoát thân.

Sau khi sự việc xảy ra, tài xế Phi cho biết: “Do phanh trước không ăn nên buộc tôi phải đánh lái vào bên phía gác chắn để tránh các phương tiện khác”.

Vụ xe khách lao vào gác chắn tàu: Do tài xế cúi xuống nghe điện thoại

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh cắt từ Clip)

Trước sự việc này, hai nhân viên gác chắn là Thái Văn Thành và Trần Thị Nhã đã nhanh chóng vào giật kẹp chì, chạy ngược đường ray ra tín hiệu cảnh báo cho tàu hàng nhanh chóng dừng lại. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người.

Sau đó, nhà xe đã đưa toàn bộ hành khách xuống và cho xe lùi ra khỏi đường sắt, đỗ ở vị trí an toàn bên lề đường quốc lộ 1A trước khi tàu hỏa tới.

Chiều 22/8, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản chỉ đạo Ban An toàn giao thông huyện Hà Trung và các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ, có các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xe khách lao vào gác chắn tàu: Do tài xế cúi xuống nghe điện thoại