Vụ TNGT ở Kon Tum: Cấp cứu bệnh nhân, 24 người nghi phơi nhiễm HIV

Mai Đỉnh| 02/07/2017 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

1 trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn nhiễm HIV, tuy nhiên trong lúc cấp cứu, 17 y, bác sĩ và 7 người dân không biết nên đã chủ quan không phòng hộ.

Chiều 2/7, ông Hoàng Đình Cảnh, Phó cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết, trong số 4 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn 2 xe khách đối đầu tại Kon Tum thì có một bệnh nhân nhiễm HIV. Tuy nhiên, trong quá trình đưa đi cấp cứu và làm nhiệm vụ cấp cứu, 17 y, bác sĩ và 7 người dân đã tiếp xúc trực tiếp với máu của người này mà không biết nên đã không thực hiện phòng hộ, nghi ngờ phơi nhiễm với HIV.

Vụ TNGT ở Kon Tum: Cấp cứu bệnh nhân, 24 người nghi phơi nhiễm HIV

Các y, bác sĩ  đang cấp cứu cho các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Ảnh báo Kon Tum

Trước đó, các y, bác sĩ và người dân tham gia cấp cứu, vận chuyển, không hề biết nạn nhân này bị nhiễm HIV. Chỉ đến khi đưa nạn nhân về đến Phòng Cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà và chuẩn bị đưa xuống nhà xác thì nhân viên y tế mới kiểm tra giấy tờ tùy thân và vô tình phát hiện thấy đơn thuốc bệnh nhân điều trị HIV tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Chiều 2/7, đại diện Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương liên hệ với Sở Y tế tỉnh Kon Tum để hướng dẫn địa phương tiến hành tư vấn, sàng lọc và cấp thuốc ARV điều trị phơi nhiễm HIV (miễn phí) ngay cho những người có liên quan đến ca cấp cứu người nhiễm HIV theo qui định. 

Như tin đã đưa, vào khoảng 12h ngày 30/6, tại Km1522 thuộc đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đăk Hrinh, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum), chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 82B-002.45 của nhà xe Vạn Thành lưu thông theo hướng từ huyện Đắk Tô về TP Kon Tum đã đâm vào xe khách mang BKS 82B-002.23 của nhà xe Mạnh Tiến lưu thông hướng ngược lại làm 2 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong sau 1 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và hơn 10 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ TNGT ở Kon Tum: Cấp cứu bệnh nhân, 24 người nghi phơi nhiễm HIV