Vụ sập cầu Long Kiển: Do xe quá tải trọng chạy qua

T.Thuỷ| 20/01/2018 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, bước đầu xác định nguyên nhân vụ sập cầu Long Kiển là do xe chở đá quá tải trọng chạy qua.

Theo đó, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, sự cố sập cầu Long Kiển xảy ra vào lúc 21 giờ 40, nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế tên Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ H.Đồng Nai) điều khiển xe tải biển số 60C-289.99 chở khoảng 15 tấn vật liệu đá xây dựng (xe quá tải trọng cho phép) trong khi cầu chịu tải chỉ có 3,5 tấn.

Về đánh giá thiệt hại ban đầu, khi xe tải rơi xuống sông, tài xế Lâm đã thoát ra ngoài an toàn chỉ bị xay xước nhẹ và được đưa vào bệnh viện kiểm tra. "Trong lúc cầu sập, anh Đinh Hoàng Lực (35 tuổi, ngụ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy biển số Tiền Giang đi qua cũng thoát được và may mắn không bị thương tích gì” – ông Cường nói thêm.

Vụ sập cầu Long Kiển: Do xe quá tải trọng chạy qua

Hiện trường vụ sập cầu

Tại hiện trường, một nhịp dàn thép tại khoang thông thuyền đã sập hoàn toàn cùng toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi theo trên cầu như đường dây viễn thông, cáp điện, ống nước... bị ảnh hưởng hư hỏng.

Sau nhiều giờ tìm kiếm lực lượng chức năng cho biết không có thiệt hại về người trong sự cố này. Hiện lực lượng cứu nạn đã dừng công tác tìm kiếm.

Về hướng khắc phục, ông Cường cho biết qua khảo sát và thống nhất các đơn vị liên quan, hướng khắc phục sắp tới là sẽ thay nhịp mới cho cây cầu này để đảm bảo việc thông xe trước Tết Nguyên đán và đăc biệt là đảm bảo khai thác lâu dài tới thời điểm đưa vào hoạt động cầu mới.

Trong ngày 20/1, Sở GTVT TP.HCM sẽ công bố lộ trình thay thế cho người dân được biết.

Hiện tại Công an huyện Nhà bè cũng đã phong tỏa hiện trường để điều tra và Sở GTVT chờ bàn giao lại mặt bằng sẽ tiến hành các công việc khắc phục tiếp theo.

Được biết, cầu Long Kiển là một trong 4 cây cầu thép yếu nằm trên đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè). Hiện tại thành phố cũng đã có kế hoạch đầu tư xây dựng cầu mới. Theo tiến độ Sở GTVT TP. HCM đã duyệt xong thiết kế kỹ thuật dự án và đang cùng huyện Nhà Bè tiến hành đấu thầu giải phóng mặt bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập cầu Long Kiển: Do xe quá tải trọng chạy qua