Vụ sập cầu Ghềnh: Tàu thủy có tải trọng dưới 400 tấn đã được phép đi qua

Bùi Đức| 23/03/2016 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 23/3, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông trên sông Đồng Nai và cho phép tàu dưới 400 tấn được qua cầu Ghềnh.

Cụ thể, các loại phương tiện tự hành có trọng tải đến 300 tấn lưu thông từng chiếc, một chiều qua khoang thông thuyền. Phương tiện đoàn lai dắt có hai chiếc với trọng tải đến 400 tấn lưu thông từng chiếc, một chiều trong điều kiện hành trình ngược nước.

Thời gian lưu thông qua cầu bị sập được quy định từ 6h-18h hàng ngày. Giờ lưu thông hàng ngày có thể xem trên website: www.viwa.gov.vn hoặc www.viwasouth.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp qua điện thoại đường dây nóng số 01207216736 để biết thêm thông tin.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết: "Các phương tiện khi lưu thông đến khu vực cầu Ghềnh phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết, khống chế và đảm bảo an toàn giao thông đường thủy tại hiện trường, hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và chịu sự kiểm tra giám sát của lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra, cảng vụ đường thủy nội địa".

Vụ sập cầu Ghềnh: Tàu thủy có tải trọng dưới 400 tấn đã được phép đi qua

Tàu dưới 400 tấn được phép qua cầu Ghềnh từ sáng 23/3

Sự cố sập cầu Ghềnh khiến giao thông thủy và đường sắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bộ GTVT đưa phương án khắc phục tai nạn theo hướng xây mới cầu. Theo ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, kinh phí xây dựng cầu có thể mất khoảng 250 - 300 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí trục vớt các hạng mục cầu bị chìm được một nhà thầu đưa con số ước lượng hơn 12 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, đến cuối tháng 3 phải thực hiện trục vớt được tàu đẩy sà lan bị chìm và các dầm cầu để tiến hành công tác sửa chữa vào đầu tháng 4 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập cầu Ghềnh: Tàu thủy có tải trọng dưới 400 tấn đã được phép đi qua