Vụ lật xe khách ở Quảng Nam: Mẹ gào khóc tìm con trong hoảng loạn

Sơn Tùng| 09/11/2016 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc xe khách lật ngang dưới vực trong đêm tối, hàng chục hành khách hoảng loạn kêu cứu, nhiều người bị thương và ngất xỉu nằm la liệt khắp nơi.

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, khoảng 2h sáng ngày 9-11, xe khách giường nằm mang BKS 47B-005.66 do Phạm Danh (1970, trú TP Buôn Mê Thuộc, Đắc Lắc) điều khiển, đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đã bất ngờ mất lái và lật nhào xuống vực bên đường thuộc xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ, 14 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện và nhiều người khác bị thương nhẹ.

Vẫn còn bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc, bà Trương Thị Thanh (60 tuổi, trú Quảng Bình) bậc khóc nức nở: “Khoảng 21 giờ tối xe khách đổi tài xế và bắt đầu chạy nhanh hơn, lúc này tôi đã bắt đầu thấy xe đảo qua đảo lại. Đến khoảng 2 giờ sáng thì xe bất ngờ lộn nhào nhiều vòng, cửa kính xe và mui bảo vệ bay tứ tung. Dù mắt bị thương nhưng tôi cố trèo ra ngoài hô hoán gọi con. Lúc này, tôi thấy con dâu đang mang thai cũng bò được ra ngoài nhưng phần hông sát bên bụng bị chảy máu và mắt cũng bầm tím. Con dâu tôi mang thai được 7 tháng nên không biết có ảnh hưởng gì không nữa, tôi sợ lắm” bà Thanh kể.

Vụ lật xe khách ở Quảng Nam: Mẹ gào khóc tìm con trong hoảng loạn

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng 

Trong khi đó, bà Trần Thị Nhạn (55 tuổi, trú Đắk Lắk) cho biết, khi xe lật, bà hoảng hồn định nhảy ra ngoài thì bị cửa kính vỡ từ xe bắn vào người gây thương tích ở nhiều vùng cơ thể và bị ghế đè gãy tay.

Dù lực lượng chức năng đến cứu hộ khá nhanh nhưng do đêm tối và sương mù dày đặc, nên công tác cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Một số người phải lập lán tại chỗ ngủ để canh chừng hiện trường. “Tôi đang trên đường ra Huế để thăm con gái mới sinh thì gặp nạn. Lúc đó tôi cứ tưởng mình chết rồi chứ. Lúc xảy ra tai nạn trời mưa to nữa, nhiều người ôm vết thương khóc giữa núi rừng nhìn thảm khốc lắm”, bà Nhạn buồn bã nói.

Vụ lật xe khách ở Quảng Nam: Mẹ gào khóc tìm con trong hoảng loạn

Chị Yên và cậu con trai thoát nạn

Vẫn còn hoảng sợ sau vụ tai nạn kinh hoàng, chị Nguyễn Thị Yên (40 tuổi) cho biết, chị cùng con trai 8 tuổi là cháu Nguyễn Quốc Toàn từ Gia Lai ra Huế để dự đám giỗ cha. Cùng đi với chị có 4 anh chị em khác, chị lên xe khoảng 8 giờ tối và đến rạng sáng thì xảy ra chuyện. “Tôi đang ngồi bên cửa sổ thì thấy chiếc xe chạy loạng choạng khoảng 1 phút thì bất ngờ lao xuống vực. Trong đêm tối, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu, gào khóc của nhiều người, tôi hoảng loạn lắm nhưng cố lấy hết bình tĩnh để đạp cửa bò ra ngoài. Lúc này, thấy nhiều người bị chảy máu và ngất xỉu đang nằm la liệt khắp nơi. Tôi cố lấy điện thoại ra để mò mẫm đi tìm con trai và may mắn thấy cháu đang nằm trong xe nên đã kéo nó ra ngoài và leo lên đường kêu cứu”, chị Yên thất thần kể.

Qua trao đổi, bác sỹ Tô Mười, Giám đốc Bệnh viện đa khoa miền núi Bắc Quảng Nam cho biết: “Trong sáng nay, bệnh viện đã phẫu thuật khẩn cấp cho 3 bệnh nhân và chuyển một bệnh nhân nặng ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Các nạn nhân còn lại đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại các khoa của bệnh viện”.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Nam Giang cũng đã có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn, đến Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam để kịp thời thăm hỏi những người bị nạn. Huyện đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị mất trong vụ tai nạn là 3 triệu đồng, mỗi người bị thương là 1 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ lật xe khách ở Quảng Nam: Mẹ gào khóc tìm con trong hoảng loạn