Việt Nam và Qatar mở đường bay thẳng Doha - Đà Nẵng

Đặng Hà| 19/12/2018 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Qatar, hôm nay (19/12), chuyến bay đầu tiên của hãng Qatar Airways từ Doha tới Đà Nẵng đã hạ cánh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Trên chuyến bay đầu tiên này của hãng Qatar Airways tới Đà Nẵng  có sự có mặt của Tổng giám đốc Tập đoàn Qatar Airways ông Akbar Al Baker cùng với Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Qatar Nguyễn Đình Thảo.

Theo chia sẻ của ông Akbar Al Baker, cho biết: “Qatar Airways rất vui mừng đã tiếp tục mở rộng mạng lưới sang Việt Nam với việc khánh thành đường bay thứ 3 sang đất nước tươi đẹp này. Việc bổ sung Đà Nẵng vào mạng lưới toàn cầu của chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện cam kết của chúng tôi đối với vùng Viễn Đông, một thị trường rất quan trọng đối với Qatar Airways”.

Việt Nam và Qatar mở đường bay thẳng Doha - Đà Nẵng

Chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng đã hạ cánh thành công.

“Chúng tôi rất vui mừng được tạo cơ hội để các hành khách ở miền Trung Việt Nam được trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ từng giành giải thưởng của chúng tôi. Với 56 chuyến bay chở khách mỗi tuần đi và đến Việt Nam, chúng tôi rất vinh dự được chuyên chở hành khách đi và đến đất nước tươi đẹp của các bạn, cũng như được là người thúc đẩy, kết nối thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế”, ông Akbar Al Baker cho biết thêm.

Cũng tại buổi khai trương tuyến bay mới, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Qatar Nguyễn Đình Thảo, cho biết: “Năm nay là năm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Qatar, và chúng tôi vui mừng được chào đón Qatar Airways tới Đà Nẵng, điểm đến thứ 3 của hãng tại Việt Nam. Đường bay thẳng này tới Doha sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối hành khách, hàng hóa từ miền Trung Việt Nam với khắp nơi trên thế giới. Nhờ gia tăng kết nối, chúng tôi cũng mong được chào đón nhiều du khách hơn nữa đến Đà Nẵng, thủ phủ du lịch của miền Trung”.
 

Việt Nam và Qatar mở đường bay thẳng Doha - Đà Nẵng

Qatar Airways sẽ duy trì đường bay tại Đà Nẵng với 4 chuyến bay mỗi tuần sử dụng máy bay Boeing 787-8.

Được biết, Qatar Airways sẽ duy trì đường bay tại Đà Nẵng với 4 chuyến bay mỗi tuần sử dụng máy bay Boeing 787-8, với 22 ghế hạng thương gia và 232 ghế hạng phổ thông. Hành khách sẽ được tận hưởng hệ thống giải trí đẳng cấp Oryx One của hãng, cung cấp lên đến 4.000 lựa chọn thư giãn, giải trí. Là hãng vận tải hàng hóa lớn thứ hai thế giới có sự hiện diện mạnh mẽ tại Việt Nam với sáu chuyến hàng đến Hà Nội, bảy chuyến hàng tuần đến TP. HCM và 28 chuyến bay hàng tuần đến Hà Nội và TP.HCM và bây giờ là Đà Nẵng; Qatar Airways Cargo sẽ chuyên chở hơn 1400 tấn hàng hoá từ Việt Nam mỗi tuần.

Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hưởng lợi không chỉ từ năng lực vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến Trung Đông, châu Âu và châu Mỹ mà còn cả các dịch vụ thường xuyên và lợi ích về giảm thời gian trung chuyển. Các mặt hàng xuất khẩu chính từ Đà Nẵng sẽ bao gồm hàng may mặc, hàng hoá có hạn sử dụng và đồ điện tử.

Việt Nam và Qatar mở đường bay thẳng Doha - Đà Nẵng

Lễ khai trương đường bay đến Đà Nẵng đánh dấu đường bay thẳng thứ 14 của Qatar Airways trong năm 2018.

Trước đó, năm 2007 Qatar Airways mở đường bay thẳng đến TP. HCM và đến năm 2010 đã khai trương đường bay đến Hà Nội. Đến tháng 10/2017, Qatar Airways công bố chương trình hợp tác xuyên tuyến với hãng hàng không Việt Nam Vietjet Air, qua đó tạo điều kiện cho hành khách của Qatar Airways di chuyển qua lại giữa các điểm đến ở Việt Nam chưa có đường bay thẳng của Qatar Airways chỉ bằng một lần đặt chỗ trên mạng của cả hai hãng.

Lễ khai trương đường bay đến Đà Nẵng đánh dấu đường bay thẳng thứ 14 của Qatar Airways trong năm 2018. Trong kế hoạch mở rộng tiếp theo của hãng, Qatar Airways dự kiến sẽ mở một loạt đường bay mới trong suốt năm 2019, như Valletta, Malta và Isfahan, Iran...

Từng giành nhiều giải thưởng, Qatar Airways được Giải thưởng Hàng không Thế giới, thuộc quản lý của tổ chức xếp hạng vận tải hàng không quốc tế Skytrax, vinh danh là hãng có ‘Hạng thương gia tốt nhất thế giới’ năm 2018. Hãng cũng được ghi danh là có ‘Ghế hạng thương gia tốt nhất’, ‘Hãng hàng không tốt nhất khu vực Trung Đông’ và hãng có ‘Phòng chờ Hạng nhất tốt nhất Thế giới’.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Qatar mở đường bay thẳng Doha - Đà Nẵng