Tước bằng lái xe của nam thanh niên vượt đèn đỏ, kéo ngã hai cảnh sát xuống đường

Hà Kim| 27/10/2018 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam thanh niên chạy xe máy vượt đèn đỏ, va chạm với xe chuyên dụng làm hai chiến sĩ ngã xuống đường vừa bị xử phạt hơn 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Sáng 27/10, thông tin từ Đội CSGT và trật tự cơ động Công an quận Hải Châu, thành phố  Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính, đồng thời tước bằng lái xe máy 2 tháng đối với Võ Đức Thắng (30 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) về hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ.

Theo hồ sơ sự việc, vào sáng 26/10, Thắng điều khiển xe máy Yamaha Exciter biển 43C1-574.20 chở theo vợ là Nguyễn Quỳnh Thy (SN 1991) vượt đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Quang Trung (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Tước bằng lái xe của nam thanh niên vượt đèn đỏ, kéo ngã hai cảnh sát xuống đường

Công an khống chế người vi phạm giao thông

Lúc này, tổ cảnh sát trật tự Công an quận Hải Châu gồm 4 cán bộ, chiến sĩ phát hiện người vi phạm nên yêu cầu dừng lại. Thấy công an, Thắng không chấp hành mà về số xe, rồ ga bỏ.

Trong khi chạy, phần sau xe của Thắng móc vào xe lực lượng chức năng khiến xe của hai cảnh sát ngã nhào, chứ không phải đạp ngã như thông tin ban đầu. Vụ việc làm một cảnh sát bị thương.

Xe của Thắng cũng quẹt làm trầy xước một ô tô đang đậu bên đường. Thắng chạy thêm được một đoạn nữa thì hai chiến sĩ cùng đội vượt lên chặn lại. Khi đưa người và phương tiện về trụ sở cảnh sát, Thắng không đưa ra được bất cứ giấy tờ gì liên quan.

Sau đó, người thân mới đem giấy tờ lên. Tại cơ quan công an, Thắng làm bảng tường trình, thỏa thuận bồi thường cho ô tô và xe chuyên dụng của cảnh sát bị hư hỏng. Đồng thời, Thắng cũng tỏ ra ăn năn hối cải và xin lỗi.

Lực lượng chức năng đã xử phạt các lỗi vi phạm như không đem theo giấy phép lái xe, đăng ký xe, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của người kiểm soát giao thông với tổng mức phạt các vi phạm là hơn 1 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hai tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước bằng lái xe của nam thanh niên vượt đèn đỏ, kéo ngã hai cảnh sát xuống đường