Truy đuổi xe tải gây tai nạn bỏ chạy trên quốc lộ

Trần Tú| 22/12/2015 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi gây tai nạn, tài xế điều khiển chiếc xe tải điên cuồng bỏ chạy, đánh võng, lạng lách nhằm thoát khỏi sự truy đuổi của CSGT. Khi chạy được 10km, cảnh sát đã bắt giữ được chiếc xe.

Chiều 22/12, tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc đội tuần tra PC67 Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 1 chiếc xe tải gây tại nạn rồi bỏ chạy. Hiện, tài xế và chiếc xe tải gây tai nạn đã được bàn giao lại cho Công an huyện Nghi Xuân điều tra làm rõ.

Truy đuổi xe tải gây tai nạn bỏ chạy trên quốc lộ

Chiếc xe tải do tài xế Nguyễn Như Lê điều khiển gây tai nạn rồi điên cuồng bỏ chạy

Trước đó vào khoảng 13h30’cùng ngày, khi đang làm việc tại Km491+100 QL1A, tổ công tác phát hiện chiếc xe tải mang BKS: 37C-014.45 lưu thông hướng Nghi Xuân - TP.Hà Tĩnh có biểu hiện chạy ẩu, vượt quá tốc độ nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Bất chấp lệnh dừng xe của CSGT, tài xế xe tải đã tăng ga bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác đã dùng xe tuần tra đuổi theo.

Trong quá trình truy đuổi, tài xế xe tải này liên tục đánh võng, ép không cho xe lực lượng chức năng vượt lên. Chạy hơn 10km đến địa bàn phường Đậu Liêu (TX. Hồng Lĩnh), xe lực lượng chức năng mới vượt lên khống chế được chiếc xe tải này.

Bước đầu, tài xế xe tải khai danh tính là Phạm Như Lê (20 tuổi, quê ở huyện Diễn Châu, Nghệ An). Đồng thời, tài xế này thời khai nhận thêm, trước đó vừa gây ra 1 vụ tai nạn giao thông nên sợ hãi bỏ chạy.

Truy đuổi xe tải gây tai nạn bỏ chạy trên quốc lộ

Hiện trường vụ tai nạn do tài xế Phạm Như Lê gây ra trước đó

Theo đó, vào trưa cùng ngày, Lê điều khiển xe chạy theo đường tránh để về TP. Hà Tĩnh. Khi đến địa phận xóm 4 (xã Xuân Lĩnh, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) xe tải của Lê đã va chạm với một chiếc xe máy chạy cùng chiều. Sau cú đâm mạnh, chiếc xe tải kéo lê người và xe máy nạn nhân hơn 30m, khiến nạn nhân (chưa rõ danh tính) bất tỉnh tại chỗ.

Phát hiện sự việc trên, người dân đã ra đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Sợ hãi sau khi gây tai nạn Lê đã điều khiển xe bỏ chạy khỏi hiện trường với tốc độ rất cao. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy đuổi xe tải gây tai nạn bỏ chạy trên quốc lộ