Trạm BOT Sóc Trăng bị tài xế phản đối, buộc phải xả trạm

Mai Đỉnh| 07/01/2018 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều tài xế cho biết, họ phản đối vì dù không đi qua tuyến đường tránh nhưng vẫn phải nộp phí cho toàn tuyến với mức phí quá cao.

Khoảng 8h sáng 7/1, một số xe dừng tại trạm thu phí Sóc Trăng (Quốc lộ 1, xã An Hiệp, huyện Châu Thành) nhấn còi inh ỏi và không chịu mua phí khiến 3 làn thu phí hướng Sóc Trăng - Cần Thơ kẹt cứng.

Theo một số tài xế cho biết, sở dĩ họ phản đối như vậy do đã phải nộp phí đường bộ, nay phải còn phải nộp thêm phí qua trạm là không hợp lý. Một tài xế khác cho biết, họ không đi dường tránh, nhưng khi qua trạm, cũng bị nộp phí là không thể chấp nhận.

Trạm BOT Sóc Trăng bị tài xế phản đối, buộc phải xả trạm

Trạm thu phí Sóc Trăng (Quốc lộ 1, xã An Hiệp, huyện Châu Thành) 

Đến 8h40 phút cùng ngày, tình hình tại khu vực trạm trở nên căng thẳng, giao thông ùn tắc kéo dài nhiều km trên Quốc lộ 1 buộc lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng phải chỉ đạo cho xả trạm

BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km 2118 + 600 Quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa, (huyện Châu Thành) đến Km2127 + 320 Quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng.

Trạm BOT Sóc Trăng bị tài xế phản đối, buộc phải xả trạm

Giao thông ùn tắc kéo dài nhiều km trên Quốc lộ 1 

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16 km với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng.

Chủ đầu tư được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ tổ chức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km2123 + 250 Quốc lộ 1. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25 – 140 nghìn đồng/lượt, bắt đầu từ 1/6/2017 với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm BOT Sóc Trăng bị tài xế phản đối, buộc phải xả trạm