Trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại sau hơn 7 tháng xả trạm

Hà Kim| 20/03/2019 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 7 tháng xả trạm, ngày 20/3, Trạm BOT Mỹ Lộc (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đã chính thức thu phí trở lại.

Chiều 19/3, ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Công ty CP Tasco 6, đơn vị phục trách trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định) cho biết, đúng 6 giờ ngày 20/3, Trạm BOT Mỹ Lộc (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) chính thức thu phí trở lại sau hơn 7 tháng xả trạm do vấp phải sự phản ứng của các đơn vị vận tải và lái xe.

Ông Nam cho biết, Công ty CP Tasco 6 đã làm việc với các cơ quan chức năng và tỉnh Nam Định về việc thu phí tại trạm này. Bản thân Tasco đã đề nghị nhiều phương án, trong đó có phương án tỉnh Nam Định sẽ chi trả 1 lần kinh phí đầu tư BOT của Tasco tại tuyến đường này để Tasco rút trạm. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn từ phía tỉnh Nam Định nên phương án này không khả thi.

Trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại sau hơn 7 tháng xả trạm

Trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại sau hơn 7 tháng xả trạm

Sau nhiều lần bàn thảo, đến ngày 4/3/2019, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Thông báo số 22/TB-UBND kết luận nội dung tại cuộc họp do UBND tỉnh chủ trì, có sự tham gia của các ngành chức năng tỉnh này và lãnh đạo Công ty cổ phần Tasco. Theo đó, UBND tỉnh Nam Định thống nhất thời gian thu phí trở lại tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (thuộc dự án tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc) kể từ 6 giờ ngày 20/3/2019.

Đơn vị thu phí - Công ty Cổ phần Tasco đã công khai bảng phí qua trạm đối với từng loại xe, đồng thời lắp đặt loa truyền thanh thông báo công khai thông tin về hoạt động thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc. Những loại xe được ưu tiên, không mất phí khi qua trạm để các đơn vị vận tải, chủ phương tiện và nhân dân trên địa bàn nắm được và thực hiện.

Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định cũng khẳng định, việc thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc đúng quy định của pháp luật nên các cơ quan Trung ương và tỉnh Nam Định đã thống nhất với Công ty Cổ phần Tasco điều chỉnh giảm phí qua trạm đối với các phương tiện và đồng ý để đơn vị này thu phí trở lại.

Cũng theo ông Nam, ở lần tái thu này, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước đây.

Cụ thể, xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng giảm từ 30.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt; xe từ 12 chỗ ngồi đến 30 chỗ ngồi, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm từ 40.000 đồng/lượt xuống còn 25.000 đồng/lượt; xe 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn giảm từ 60.000 đồng/lượt xuống 35.000 đồng/lượt; xe tải từ 10 đến dưới 18 tấn và container 20 feet giảm từ 100.000 đồng/lượt xuống 60.000 đồng/lượt; xe tải từ 18 tấn trở lên và container 40 feet giảm từ 160.000 đồng/lượt xuống còn 120.000 đồng/lượt.

Bên cạnh đó, Công ty CP Tasco cũng giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc đối với xe của các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe thường trú trong phạm vi bán kính 3 km xung quanh trạm thu phí Mỹ Lộc (phương tiện không kinh doanh), xe của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc, xe công vụ của các cơ quan Nhà nước có trụ sở trên địa bàn huyện Mỹ Lộc, xe vận chuyển rác thải và xe buýt nội tỉnh.

Hiện hoạt động thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc trong sáng 20/3 diễn ra bình thường. Các chủ phương tiện và người dân chấp hành nghiêm quy định trả phí khi qua trạm.

Các đơn vị chức năng huyện Mỹ Lộc và tỉnh Nam Định đã tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng, hướng dẫn phương tiện và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm quy định pháp luật.

Một số lái xe cho rằng mức phí đã giảm hiện đang áp dụng tương đối phù hợp. Đơn vị thu phí cũng đã sử dụng một số làn thu phí tự động không dừng và công khai, minh bạch các thông tin liên quan, nhất là được các cơ quan chức năng Trung ương, địa phương cho phép hoạt động trở lại nên mọi người đồng thuận và chấp hành quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại sau hơn 7 tháng xả trạm