Trạm BOT Bến Thủy 1: Miễn phí 100% với dân địa phương

Mai Đỉnh| 11/04/2017 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, chủ sở hữu xe có hộ khẩu thường trú, có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sẽ được miễn 100% phí qua Cầu Bến Thủy 1.

Sau cuộc họp sáng 11/4, giữa Bộ GTVT với UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Cienco 4 về việc thu phí đường bộ tại trạm BOT Bến Thủy 1, các bên liên quan đã thống nhất miễn phí cho người dân thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP Vinh, huyện Hương Nguyên (Nghệ An).

Trên cơ sở rà soát việc thu giá dịch vụ và kiến nghị của nhân dân tại trạm Bến Thủy 1, cuộc họp thống nhất: Dừng thực hiện chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo văn bản số 3492/BGTVT-ĐTCT ngày 03/4/2017 của Bộ GTVT.

Trạm BOT Bến Thủy 1: Miễn phí 100% với dân địa phương

Trạm thu phí cầu Bến Thủy

Theo đó, phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ mới tại trạm Bến Thủy 1 như sau: Giảm tối đa (100%) các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh); giảm tối đa (100%) đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua trạm Bến Thủy 1. Việc thực hiện giảm 100% phí dịch vụ sử dụng đường bộ được áp dụng từ ngày 20/4/2017.

Bộ GTVT yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 24/4/2017.

Giao cho Sở GTVT và Sở Tài chính Nghệ An và Hà Tĩnh yêu cầu các đối tượng kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi thực hiện việc giảm giá.

Đối với nhà đầu tư xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc. Các cơ quan, đơn vị có liên quan định kỳ 1 quý/lần (trước ngày 30 của tháng cuối quý) cung cấp tình hình biến động về các loại phương tiện thuộc đối tượng giảm giá nói trên để nhà đầu tư cập nhật, thực hiện.

Đồng thời các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện.

Như Báo Công lý đã đưa tin, người dân 4 huyện/thị gồm huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) cho rằng, họ không tham gia giao thông một km nào trên đường BOT do Cienco4 xây dựng, nên việc áp dụng thu phí đối với họ là bất hợp lý. Mặc dù, Bộ GTVT đã có công văn giảm 50% phí dịch vụ thu phí đối với người dân 4 huyện/ thị nhưng những ngày qua, người dân vẫn tập trung phản đối.

Vào ngày 9/4, hàng trăm người dân ký đơn kiến nghị, hoặc dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng, 5.000 đồng khi mua vé ôtô qua cầu Bến Thuỷ để phản đối việc họ không sử dụng đường BOT vẫn phải gánh phí. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm BOT Bến Thủy 1: Miễn phí 100% với dân địa phương