TP. Hồ Chí Minh: Mưa lớn, sân bay, đường phố chìm trong biển nước

Mai Đỉnh(TH)| 01/04/2017 23:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơn mưa lớn trái mùa bắt đầu lúc 14 giờ 30 trên diện rộng đã khiến sân bay Tân Sơn Nhất, cùng nhiều đường phố trong nội thành chìm sâu trong nước.

Chiều nay (1/4) cơn mưa lớn trái mùa trên diện rộng kèm sấm chớp, gió giật kéo dài trong nhiều giờ liền đã khiến một số bãi đỗ trong sân bay Tân Sơn Nhất cùng nhiều tuyến phố ở TP. Hồ Chí Minh bị ngập nước.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: Tại sân bay Tân Sơn Nhất, do lượng mưa đổ xuống dồn dập nên đã khiến cho một số bãi đỗ chìm trong biển nước. Được biết, do tình hình thời tiết xấu, nhiều chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng giờ khai thác từ 30 phút cho đến 2 giờ, một số chuyến bay phải tạm thời hạ cánh tại sân bay Cam Ranh và Cần Thơ...

TP. Hồ Chí Minh: Mưa lớn, sân bay, đường phố chìm trong biển nước

Bãi đỗ sân bay Tân Sơn Nhất chìm trong nước.

Việc vận chuyển hành khách, hàng hóa tại khu vực sân đỗ cũng gặp khó khăn do mưa lụt. Vietnam Airlines hiện đang thực hiện các giải pháp điều hành để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, ưu tiên các chuyến bay nối chuyến quốc tế để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến lịch trình đi lại của hành khách. 

Trong khí đó mưa lớn cũng đã làm một số tuyến đường TP.HCM ngập nặng, nhiều tuyến đường tại các quận Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 12, Gò Vấp, Tân Phú và Tân Bình... bị ngập sâu trong nước. Trận mưa trái mùa ngày đầu tháng 4 được coi là lớn nhất từ đầu năm đến nay.

 TP. Hồ Chí Minh: Mưa lớn, sân bay, đường phố chìm trong biển nước

Tuyến đường Tô Ngọc Vân nước ngập sâu gần 1m khiến giao thông qua khu vực này hoàn toàn bị tê liệt.

Đặc biệt, tuyến đường Tô Ngọc Vân (ngay nút giao giữa đường sắt và đường bộ), giáp giữa 2 phường Linh Đông và Linh Tây (quận Thủ Đức), nước ngập sâu gần 1m khiến giao thông qua khu vực này hoàn toàn bị tê liệt. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC huy động nhiều người tham gia thoát nước, chống ngập. Dự báo mưa lớn tiếp tục xảy ra vào chiều Chủ nhật (2/4), có thể lan rộng sang các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh.

Theo một chuyên gia thời tiết, mưa lớn xuất hiện trong mùa khô là do ảnh hưởng bởi rãnh thấp xích đạo (hội tụ mây dông, ẩm) kết hợp với các nhiễu động trong đới gió đông đẩy những khối mây dông từ biển vào đất liền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Mưa lớn, sân bay, đường phố chìm trong biển nước