TP.HCM tiếp tục dừng hoạt động xe taxi, xe hợp đồng, xe khách liên tỉnh

PV| 22/04/2020 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 22/4, theo công văn mới nhất của Sở GTVT TP.HCM cho biết, các loại hình vận tải như: Taxi, xe hợp đồng và du lịch dưới 9 chỗ, xe khách, xe buýt tại TP HCM chưa được phép hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 23/4.

TP.HCM tiếp tục dừng hoạt động xe taxi, xe hợp đồng, xe khách liên tỉnh

Thông tin trên được Sở Giao thông vận tải TP.HCM (GTVT) có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan chiều ngày 22/4.

Theo công văn hoả tốc số 4774, thông báo về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trong thời gian dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM ghi rõ: "Trong thời gian chờ Thủ tướng, UBND TP.HCM ban hành văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau ngày 22/4 Sở GTVT TP.HCM thông báo tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, bao gồm xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ, xe du lịch hoạt động trên địa bàn TP.HCM kể từ 0h ngày 23/4 đến khi có thông báo mới".

Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các xe cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển người dân trong các trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện, được phép hoạt động.

Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu như khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, các bến xe được giao triển khai thông báo đến các đơn vị Thủ tướng, Bộ GTVT, UBND TP.HCM để kịp thời tham mưu cho Sở GTVT xem xét.

Thanh tra Sở GTVT chủ động và phối hợp cùng các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tiếp tục dừng hoạt động xe taxi, xe hợp đồng, xe khách liên tỉnh