TP. HCM: Cháy lớn tại cây xăng quận Gò Vấp

Từ Châu| 16/12/2016 20:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 17 giờ chiều nay (16-12), một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại cây xăng TT75 trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP. HCM.

Vào thời điểm trên, “chiếc xe bồn trong lúc tiếp xăng vào hầm xăng, thuộc khu vực phía sau cây xăng trên thì bất ngờ phát hoả. Hai nhân viên tiếp xăng khi phát hiện sự việc hoảng hốt dùng vòi nước gần đó xịt vào ngọn lửa nhưng không khống chế được. Họ hoảng loạn tháo chạy tri hô vì sợ bồn xăng nổ.”, Một người dân chứng kiến cho biết.

TP. HCM: Cháy lớn tại cây xăng quận Gò Vấp

Vụ cháy tạo ra cột khói cao hàng chục mét

Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên dữ dội, lan qua bãi giữ xe kế bên. Kế bên trạm xăng là nhiều sạp bán quần áo, ba lô thuộc chợ Hạnh Thông Tây. Khi đám cháy bùng lên, hàng chục người hoảng hốt tháo chạy và thu dọn tài sản. Theo nhân chứng kể lại, vào thời điểm xảy ra cháy có hàng chục phương tiện gồm ô tô, xe gắn máy đang đổ xăng nên khung cảnh khá hoảng loạn.

Theo nguồn tin từ cảnh sát PCCC quận Gò Vấp cho biết, ngay khi nhận được tin báo, ban chỉ huy đã điều động 5 xe chữa cháy với công nghệ tiên tiến nhất đến hiện trường để dập lửa.

TP. HCM: Cháy lớn tại cây xăng quận Gò Vấp

Sau khi nhận được tin báo, các chiến sĩ PCCC đã kịp thời có mặt sử lý vụ việc

Theo Đại tá Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp cho biết: "Đây là vụ cháy tại cây xăng nên chúng tôi phải dùng thiết bị phun bọt bao vây các hướng để không cho cháy lan. Sau 10 phút chữa cháy, đám cháy được khống chế. Thống kê ban đầu cho thấy có hơn 20 chiếc xe gắn máy bị thiêu rụi và một phần chiếc xe bồn chở xăng bị hỏng".

TP. HCM: Cháy lớn tại cây xăng quận Gò Vấp

Nhiều cửa hàng quần áo ngay cạnh cũng bị thiêu rụi

Người dân cho biết, khoảng 17h chiều, người dân lưu thuông qua khu vực chợ Hạnh Thông Tây, đường Quang Trung – Lê Đức Thọ thì bất ngờ thấy ngọn lửa lớn phát ra và sau đó là nhiều tiếng nổ lớn khiến người đi đường hoảng hốt tháo chạy.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trước đó khoảng 0h05 sáng cùng ngày (16/12), người dân phát hiện có cháy tại một ngôi nhà trên đường Lê Văn Sỹ (TP.HCM) đã lập tức gọi điện cho lực lượng PCCC TP.HCM đến dập lửa. Nhận được tin báo,  lực lượng PCCC TP.HCM  đã điều 6 xe chữa cháy cùng hơn 40 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. 

Được biết, ngôi nhà bị cháy là của anh Trần Anh Thăng (47 tuổi). Thời điểm xảy ra hỏa hoạn có 10 người ở, trong đó có 6 người ở tầng trệt tử vong, 4 người ở lầu 1 may mắn thoát chết. Trong nhà có để 6 xe máy, mút xốp, vách ngăn.

Lúc cháy, ngọn lửa từ các xe và mút xốp… bùng lên dữ dội, bao trùm căn nhà. Lối thoát hiểm duy nhất là ra cửa chính căn nhà đã bị các xe và lửa bao trùm. Cơ quan chức năng xác định vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn hơn 50 m2 diện tích tầng trệt căn nhà cùng 6 xe máy, 2 xe đạp và nhiều vật dụng khác. Căn nhà xảy ra cháy có 1 tầng trệt được dùng làm nơi bán cà phê, 1 gác lửng và 1 lầu có tổng diện tích khoảng 106 m2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Cháy lớn tại cây xăng quận Gò Vấp