Tìm ra bé trai 6 tuổi lái ô tô, lập biên bản và giữ xe đối với người cha

Huy Hùng| 04/09/2015 23:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa đầy 1 ngày sau khi nhận được thông tin về clip ghi lại cảnh một bé trai 6 tuổi được người lớn cho lái xe ô tô trên đường. Lực lượng chức năng đã tìm ra chủ phương tiện và xử phạt theo quy định.

Mới đây trên một số trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh một bé trai cầm vô lăng lái chiếc ô tô chạy băng băng trên đường. Trong clip có thể thấy một người lớn ngồi phía sau và chủ động cho bé trai (theo lời của người chia sẻ clip bé trai mới chỉ có 6 tuổi) điều khiển chiếc xe ô tô chạy trên đường.

Hình ảnh trong video cho thấy, thời điểm bé trai cầm lái chiếc ô tô trên đường có rất nhiều phương tiện đi lại, đặc biệt có những chiếc xe khách, xe đạp, người đi bộ trên đường, chỉ cần một sai sót nhỏ có thể gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Khi xem clip nhiều người đã bức xúc, phản đối và chỉ trích cách người lớn cho trẻ nhỏ cầm lái như vậy là “coi thường tính mạng bản thân và những người đi đường”.

Tìm ra bé trai 6 tuổi lái ô tô, lập biên bản và giữ xe đối với người cha

Bé trai cầm lái chiếc xe ô tô gây xôn xao đã được lực lượng chức năng tìm thấy

Ngày 4/9, sau khi nắm được thông tin trên, Công an thành phố Móng Cái đã huy động, tập trung lực lượng truy tìm cháu bé điều khiển chiếc xe trên. Sau thời gian tìm kiếm, Công an thành phố Móng Cái đã xác định được cháu bé là Đ.T.T đang học lớp 1E trường Tiểu học Đào Phúc Lộc, người bố cho cháu bé điều khiển xe ôtô tham gia giao thông là Đặng Văn Quy, sinh năm: 1973, hiện đang tạm trú tại: Khu 5, Ka Long, Móng Cái.

Clip trên được người con trai cả của anh Quy quay lại, khi 3 bố con đang trên đường đưa cháu bé T từ trường học về nhà.

Hiện, Công an thành phố Móng Cái đã yêu cầu chủ phương tiện viết biên bản tường trình sự việc và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Đặng Văn Quy về hành vi: Để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1, điều 58 Luật giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông, quy định tại điểm đ, khoản 5, Điều 30 nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Về mức phạt, áp dụng theo điều khoản trên, người vi phạm sẽ phải chịu mức phạt từ 2-4 triệu đồng; đồng thời lực lượng chức năng sẽ tiến hành tạm giữ phương tiện để quyết định xử phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm ra bé trai 6 tuổi lái ô tô, lập biên bản và giữ xe đối với người cha