Thực hư chuyện tài xế không gây tai nạn vẫn bị lập biên bản

Hải Định| 09/05/2019 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù không trực tiếp gây ra cũng như tham gia vào một vụ tai nạn giao thông, nhưng một tài xế xe 5 chỗ tại Đà Nẵng vẫn bị lực lượng CSGT lập biên bản tạm giữ xe.

Theo đó, khoảng 9h sáng ngày 8/5, anh H.T. điều khiển ô tô 5 chỗ đang lưu thông trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Lúc này, tại ngã tư Điện Biên Phủ - Hà Huy Tập bất ngờ xảy ra vụ tai nạn giữa hai xe máy đi cùng chiều khiến một phụ nữ văng xa phía trước, còn một người ngã ngay trước đầu xe của anh H.T. Chủ xe 5 chỗ cũng đã kịp thời dừng xe, không tông trúng hai người vừa gặp nạn.

Nạn nhân ngã trước đầu xe của anh H.T. sau đó cũng đã đứng dậy và di chuyển bình thường. Từ đầu đến cuối sự việc trên đều được camera hành trình trên xe ô tô ghi lại.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng (CSGT quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đến hiện trường, lại yêu cầu anh H.T. đưa xe về trụ sở và yêu cầu ký biên bản tạm giữ xe. Mặc dù trước đó anh H.T đã cung cấp cho lực lượng CSGT toàn bộ clip sự việc để chứng minh mình vô tội.

hien-truong

Hiện trường vụ tai nạn

“Tôi đã cung cấp video để chứng minh mình không liên quan nhưng anh CSGT vẫn buộc tôi ký biên bản tạm giữ xe. Tôi đã giải thích đang muốn đi gấp ra Quảng Trị để đón đối tác làm ăn nhưng không được”, tài xế H.T. cho biết.

Vì ấm ức, anh H.T. đăng tải câu chuyện cùng đoạn clip trên lên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng. Phần lớn người dân đều cho rằng lực lượng CSGT cố tình gây khó dễ cho người dân.

tngt

Lực lượng chức năng xác định ô tô 5 chỗ không liên quan đến vụ tai nạn (ảnh từ clip camera hành trình)

Thông tin về vụ việc này, Trung tá Phạm Bảy – Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Thanh Khê thừa nhận có vụ việc tạm giữ xe ô tô như trên, và cho biết, người đi ô tô 5 chỗ (anh H.T.) đã làm chủ được tốc độ nên thắng kịp, không va chạm với các xe máy trong vụ tai nạn.

Vị này cho biết thêm, khi lực lượng CSGT đến hiện trường ghi nhận trên ô tô có vết xước mới, sợ ô tô bị thiệt hại nên mới đưa về công an quận kiểm tra, để đảm bảo công tác bảo hiểm cho chủ xe. Tuy nhiên, qua làm việc 3 bên xác nhận xe ô tô không có va chạm.

“Tôi đã chỉ đạo anh em mời họ lên làm rõ, nếu đúng là không có va chạm thì cảm ơn họ vì đã hỗ trợ camera hành trình để mình có cơ sở giải quyết vụ việc. Anh em kiểm tra giấy phép, khám xe xong rồi, không giam xe đâu vì họ không liên quan”, Trung tá Phạm Bảy chia sẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư chuyện tài xế không gây tai nạn vẫn bị lập biên bản