Thêm tàu khách siêu tốc chạy chuyến Sa kỳ - Lý Sơn

Minh Quân| 16/02/2019 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 1 thời gian chạy thử nghiệm, chiếc tàu khách siêu tốc 2 thân mang tên Chín Nghĩa EXPRESS 07 đã được đưa vào vận hành tuyến đường thủy Sa Kỳ đi đảo Lý Sơn và ngược lại. Như vậy, hiện có 7 chiếc tàu siêu tốc đang hoạt động trên tuyến này.

Chiếc tàu siêu tốc mang tên Chín Nghĩa EXPRESS 07 do Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Bến xe Chín Nghĩa làm chủ đầu tư đã được đưa vào khai thác tuyến đường thủy từ Cảng Sa Kỳ (ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) đi ra Cảng Lý Sơn (Quảng Ngãi) và ngược lại. Sau khi tàu Chín Nghĩa EXPRESS 07 được đưa vào hoạt động thì trên tuyến đường thủy này hiện có 7 chiếc tàu siêu tốc đáp ứng nhu cầu của khách du lịch đến với đảo Lý Sơn.

Thêm tàu khách siêu tốc chạy chuyến Sa kỳ - Lý Sơn

Tàu khách siêu tốc 2 thân Chín Nghĩa EXPRESS 07 vừa được đưa vào khai thác tuyến đường thủy Sa Kỳ đi Lý Sơn và ngược lại

Đây là tàu khách siêu tốc 2 thân, có công suất gần 2100 CV, dài 27,5 m, nơi rộng nhất gần 6,5 m, cao khoảng 2,8 m gồm 2 tầng. Tàu có sức chứa 168 hành khách và 4 tấn hàng hóa, chạy từ Cảng Sa Kỳ đến đảo Lý Sơn khoảng 40 phút, trị giá gần 20 tỷ đồng. Hiện tại đây là chiếc tàu khách siêu tốc 2 thân hoạt động trên tuyến đường thủy này.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban Quản lý Cảng Lý Sơn cho biết: "Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua số lượng khách đến với đảo Lý Sơn tăng cao so với năm ngoái, nhưng số lượng tàu khách vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của khách, không để du khách phải chờ đợi lâu tại cảng".

Thêm tàu khách siêu tốc chạy chuyến Sa kỳ - Lý Sơn

Lượng khách du lịch đến với đảo Lý Sơn tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán

“Xu hướng hiện nay là đóng tàu nhanh và lớn, vì nhu cầu của khách hiện nay chỉ muốn sử dụng tàu siêu tốc vì thời gian ngắn từ 30 đến 40 phút là tới nơi, chứ các tàu cao tốc có thời gian đi hơn 1 giờ đồng hồ khách không muốn lựa chọn, vì vậy 6 tàu cao tốc không có khách nên đành nghỉ và hiện tại có tổng cộng 7 chiếc tàu siêu tốc đang hoạt động tuyến đường thủy này. Từ ngày 20 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Nguyên đán lượng khách ra đảo Lý Sơn hơn 20 nghìn lượt với 254 lượt tàu. Chỉ riêng trong dịp Tết số lượng khách đến với Lý Sơn tăng gần 2.000 khách và 37 lượt tàu so với năm 2018. Mặc dù, số lượng khách du lịch đến với đảo Lý Sơn tăng hơn năm ngoái, tuy nhiên với việc đưa vào sử dụng nhiều tàu siêu tốc nên du khách năm nay không bị ứ lại cảng như mọi năm, cứ cách 30 phút là có tàu xuất bến và đúng giờ là tàu chạy”, ông Trí cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm tàu khách siêu tốc chạy chuyến Sa kỳ - Lý Sơn